Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam, vừa qua tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - VITM Hanoi 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TikTok Việt Nam để xây dựng, thực hiện các chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 sẽ diễn ra từ 20-26/5
Triển khai thỏa thuận hợp tác này, TikTok Việt Nam đề xuất Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp thực hiện Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 với chủ đề "Xưa và nay qua lăng kính tuổi trẻ". Sau thành công của Mùa 1, mùa này, chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh chính thức: @tiktoklive_vietnam.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của chương trình này và tin tưởng nội dung trên sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực cho nền du lịch quốc gia nói chung, cho từng địa phương, điểm đến và doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình nói riêng.
Nét đẹp Việt được sản xuất nhằm quảng bá các hình ảnh đẹp của đất nước bao gồm: ẩm thực, danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng, văn hóa đến người xem. Từ đó, tôn vinh những vẻ đẹp, sự thú vị của con người và quê hương Việt Nam qua ống kính, mang đến nội dung bổ ích trên nền tảng TikTok.
Đội ngũ thực hiện bao gồm: 1 êkip khoảng 15 người và 3-5 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Tất cả sẽ di chuyển đến địa phương theo lịch trình. Toàn bộ các hoạt động sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam.
Ban tổ chức cho biết, năm nay, chương trình được thực hiện trên địa bàn 3 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa và Lâm Đồng. Lịch trình cụ thể như sau: Phú Yên vào ngày 20/5; Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 22/5; Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 24-26/5.
Với vai trò bảo trợ, đồng hành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch của 3 tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà và Lâm Đồng, cùng TikTok Việt Nam để chuẩn bị và tổ chức thành công chương trình này.
Theo Báo Nhân Dân
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.
Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.
Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.
Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.