Chiều 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng, đồng thời đón đoàn Famtrip Lữ hành cưới quốc tế đến tìm hiểu, kết nối thị trường cưới Đà Nẵng từ ngày 5 - 9/6.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An phát biểu tại hội nghi.
Tại Hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025 với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc".
Lý giải về thông điệp quảng bá, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng yên bình, đáng sống, cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.
Chương trình được áp dụng cho các sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Sự kiện cưới có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định sẽ nhận được nhiều dịch vụ hấp dẫn đi kèm.
Trước khi ban hành Chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1/2023.
Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn Đà Nẵng vào năm 2023, có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện là 24.000 khách du lịch cưới; doanh thu đạt 200 - 300 triệu đồng/sự kiện cưới.
"Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách; tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn nhưng du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố", bà Hoài An cho biết thêm.
Chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế cũng được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị. Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tại Đà Nẵng, hoạt động này được các nhà tổ chức cưới mong đợi vì có khả năng tiếp cận, tìm hiểu về khung giá cả, loại hình dịch vụ từ các nhà cung ứng.
Theo đó, từ ngày 5 - 9/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đón 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp và tên tuổi từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm: Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok, Thái Lan đến Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát điểm đến cưới.
Ông David Ippersiel, Tổng Quản lý của Khu nghỉ dưỡng và Trung tâm hội nghị Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ, việc đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng đón tiếp các nhà tổ chức sự kiện cưới đến khảo sát điểm đến thành phố nhấn mạnh sự cam kết của khu nghỉ dưỡng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách tuyệt vời.
"Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ", ông Ippersiel cho biết.
Hội nghị Du lịch cưới Đà Nẵng bước đầu hiện thực hóa kế hoạch quảng bá Đà Nẵng "Nơi khởi nguồn hạnh phúc", đưa thành phố trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới nhằm đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác chuyên sâu các phân khúc khách hàng chất lượng cao.
Theo Baotintuc.vn
Nằm ở độ cao 986m, không khí trong lành, mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp, núi Bà Đen - Tây Ninh được mệnh danh là "đệ nhất thiên sơn”, "nóc nhà Nam Bộ”. Được thiên nhiên ưu đãi cùng với sự đầu tư, kiến tạo từ bàn tay, khối óc con người, núi Bà Đen đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi đến với Tây Ninh.
Trong hai ngày 25-26/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình "Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.
Các khu, điểm du lịch được đầu tư hạ tầng khang trang; hình ảnh con người, văn hoá và du lịch vùng đất Mường Vang được tăng cường quảng bá; điểm đến tham quan du lịch lễ hội được hình thành… là bước chuyển sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 26/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Sơn nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.
Những năm gần đây, nhiều nhà nông "chính hiệu” ở huyện Mai Châu đã lựa chọn hướng đi khác để phát triển kinh tế. Với tư duy ngày một tiến bộ, không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm như thuở ban đầu, nông dân quyết tâm làm du lịch cộng đồng, phấn đấu vươn lên trở thành những nông dân tiêu biểu, thu nhập khá, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.
Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long có bước phát triển bứt phá, tương xứng với tiềm năng, lợi thế to lớn của vùng, việc đẩy mạnh liên kết để hình thành các tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang tính đặc thù là hướng đi cần được quan tâm hàng đầu.
Thành phố biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nằm bên vịnh biển cùng tên và được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đã từ lâu, Nha Trang trở thành một điểm đến đầy cuốn hút cho hàng triệu du khách gần xa, trong nước và quốc tế.