Đông đảo khách hàng TP Hoà Bình đến quầy gia dịch Tân Thịnh củaVinaphone Hoà Bình đăng ký bổ sung thông tin
Ghi nhận tại khu vực thành phố Hoà Bình, chiều ngày 13/4, theo quan sát của chúng tôi, tại khu vực Bưu điện Tân Thịnh, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) có khá nhiều khách hàng đã đến đây nhằm cung cấp thông tin hoàn thiện thủ tục sử dụng dịch vụ di động của Vinaphone.
Chị Phạm Thị Hường, tổ 10, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình) đang đợi đến lượt đăng ký cho hay, việc đăng ký lại thông tin dù có bất tiện đôi chút nhưng vì chủ trương đúng nên chị vui vẻ tuân thủ. Cũng theo chị Hường, sau khi đã nghiên cứu kỹ chị thấy việc đăng ký rõ ràng thông tin và có cả ảnh chân dung dần sẽ góp phần hạn chế các tin nhắn rác, cuộc gọi làm phiền. "Đây là cái lợi cho khách hàng chứ thực ra phiền toái là rất ít và gần như không có gì đáng kể” - chị Hường vui vẻ cho hay.
Ngay tại bưu cục Tân Thịnh, một trong những điểm giao dịch chính của Vinaphone Hoà Bình, theo một nhân viên tại đây, để đáp ứng và phục vụ tận tình việc người dân đến cung cấp thông tin, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, các biểu mẫu, bút, thậm chí cả nước uống phục vụ khách hàng. Thời gian thực hiện cập nhật thông tin tất cả chỉ vào chừng 4 – 5 phút cho mỗi thuê bao. Thống kê riêng trong ngày 13/4, tại điểm giao dịch bưu cục Tân Thịnh ước có khoàng gần 500 khách hàng đến cập nhật thông tin khi sử dụng dịch vụ Vinaphone.
Trao đồi vấn đề này với đồng chí Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc VNPT – Vinaphone Hoà Bình, được biết, để nhiều khách hàng nắm được cụ thể về việc cập nhật này, những ngày qua, Vinaphone đã tiến hành gửi tin nhắn tới tất cả những số di động đang thiếu những thông tin cá nhân yêu cầu để họ chủ động và kịp thời thực hiện theo Nghị định của Chính phủ đã ban hành.
Được biết, thực hiện "Chiến dịch” cập nhật thông tin trên địa bàn toàn tỉnh, Vinaphone Hoà Bình đã lên kế hoạch bố trí tại gần 400 điểm nhà văn hoá xã, quầy giao dịch, điểm uỷ quyền và quầy lưu động trên toàn tỉnh nhằm đáp ứng tốt nhất trong việc cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone.
Chủ thuê bao thuộc nhà mạng Vinaphone cũng có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình đang sử dụng đã đủ thông tin yêu cầu hay chưa bằng cách soạn tin theo cú pháp TTTB gửi tới 1414.
Trong trường hợp chưa đủ, người đang sử dụng dịch vụ cần tới các điểm giao dịch của Vinaphone và mang theo một số giấy tờ tùy thân quan trọng để được nhân viên hỗ trợ cập nhật thông tin cá nhân lên hệ thống.
Vinaphone hiện là nhà mạng chủ lực trên địa bàn tỉnh, chiếm tỷ lệ lớn người dùng dịch vụ viễn thông. Chính vì vậy, mỗi động tác thay đổi đều có thể tác động đáng kể đến sinh hoạt, đời sống và cả bảo mật thông tin của người dân.
Tuy nhiên, thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ, người dân trong tỉnh Hoà Bình đã chủ động phối hợp với nhà mạng Vinaphone, đồng thời bố trí thời gian thực hiện tốt việc đăng ký, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Cũng theo đồng chí Võ Minh Tuấn, kể từ ngày 22/4/2018 trở đi, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có thông tin chính xác, hoàn toàn trùng khớp với chủ thuê bao bao gồm họ và tên, CMND, ngày cấp, nơi cấp và kèm theo thông tin bắt buộc phải bổ sung thêm hình ảnh chụp cá nhân của chính họ. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ chính là nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định. VinaPhone Hoà Bình rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng trong tỉnh.
"Riêng đối với các địa điểm kinh doanh Vinaphone Hoà Bình sẽ luôn mở cửa từ 7h sáng, đóng cửa vào lúc 21h tối từ nay đến hết 24/4/2018 nhằm phục vụ chu đáo khách hàng đang sử dụng dịch vụ Vinaphne trên toàn địa bàn toàn tỉnh Hoà Bình đến cập nhật thông tin” – ông Võ Minh Tuấn cho hay.
HT