(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1170/UBND-NNTN chỉ đạo về việc ứng phó khắc phục tình hình sạt lở khẩn cấp vùng hạ du sông Đà do mưa lớn và vận hành xả lũ Nhà máy thủy điện Hòa Bình. 


Theo đó, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong các ngày cuối tháng 7 đã xuất hiện đợt mưa to trên diện rộng, đồng thời, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiến hành xả lũ từ ngày 8/7/2018, thời điểm xả lớn nhất là 4 cửa xả đáy, kết hợp phát điện tối đa 8 tổ máy. Đến 10 giờ ngày 30/7/2018 đã đóng hoàn toàn các cửa xả đáy, mực nước hạ lưu thủy điện hạ thấp từ 16.88m (13giờ ngày 29/7/2018) hạ xuống mức 13.60m (7giờ ngày 31/7/2018). Vùng hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình tại khu vực huyện Kỳ Sơn và TP Hòa Bình đã xuất hiện hiện tượng sạt lở bờ sông nghiêm trọng.


Khu vực bờ sông thuộc địa bàn tổ 25, 26, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều nhà dân bị nứt gẫy, đổ sập xuống sông Đà.

Để chủ động thực hiện việc ứng phó và khắc phục sạt lở, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ, yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trươngthực hiện một số nội dung sau:

UBND thành phố Hòa Bình và UBND huyện Kỳ Sơn nhanh chóng tổ chức ổn định đời sống và sinh hoạt cho các hộ dân phải di dời. Nhanh chóng trình phương án trước mắt cũng như lâu dài đảm bảo cuộc sống của các hộ dân. Duy trì nghiêm túc các lực lượng ứng trực cảnh giới, đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông trong khu vực.

Sở NN&PTNT theo dõi chặt chẽ diến biến thời tiết, các biến động về địa chất, địa hình trong khu vực, kịp thời tham mưu giúp UBND tỉnh trong công tác ứng phó, khắc phục với thiên tai sạt lở; duy trì chế độ trực ban nghiêm túc, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các Trưởng đoàn phụ trách các địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao theo địa bàn được phân công, tổng hợp tình hình, báo cáo kịp thời theo quy định.

Sở GTVT đảm bảo an toàn giao thông, có phương án phân luồng hợp lý; đề xuất giải pháp khắc phục để đảm bảo giao thông qua các khu vực sạt lở.

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị có phương án đảm bảo an toàn cung cấp điện, đảm bảo an toàn về sử dụng điện, kịp thời xử lý, khắc phục các sự cố về điện.

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.


P.V (TH)


Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục