(HBĐT) - Ngày 15/9, tại huyện Lương Sơn, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tổ chức ADDA Đan Mạch đã tổ chức ngày hội hữu cơ Việt Nam với các hoạt động mít tinh hưởng ứng Ngày hội hữu cơ Việt Nam lần thứ 2 và Hội thi "Nhà nông hữu cơ đua tài”. Ngày hội thu hút sự tham gia của các tổ chức đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà khoa học quan tâm đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ các tỉnh phía Bắc, trong đó có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của thành phố Hà Nội, các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Nam và Hòa Bình.

 


Hiệp hội Hữu cơ Việt Nam trao thẻ hội viên mới.


Thăm quan các gian hàng rau – củ - quả hữu cơ của nhóm PGS Hòa Bình, Hà Nam.


Phần trình diễn trang phục rau – củ - quả hữu cơ độc đáo và sáng tạo của Đội PGS Lương Sơn trong Hội thi Nhà nông hữu cơ đua tài.

10 năm qua, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã có bước phát triển đáng kể tại địa bàn 33 tỉnh, thành phố, trong đó huyện Lương Sơn với sự giúp đỡ của tổ chức ADDA trở thành một trong những đơn vị sản xuất nông nghiệp hữ cơ cấp huyện đi đầu. Ngày hội hữu cơ là dịp tôn vinh nông dân sản xuất hữu cơ, nhất là nông dân thuộc hệ thống PGS, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, vị trí, tầm quan trọng của nông nghiệp hữu cơ theo hướng hiện đại, bền vững đối với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm đặc sản của các tỉnh phía Bắc, người tiêu dùng được trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất, chế biến những sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh đảm bảo an toàn cho người sử dụng, giá cả phù hợp và giới thiệu, cung cấp địa chỉ nông sản thực phẩm sạch đến người nội trợ.

Bên cạnh hoạt động mít tinh và thăm quan các gian hàng, hội thi "Nhà nông hữu cơ đua tài” với sự tham gia của 5 đội đến từ nhóm PGS Tân Lạc, Lương Sơn và các tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, thành phố Hà Nội giúp tăng thêm không khí vui tươi, cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp hữu cơ của các đơn vị tham gia Ngày hội.


                                                                                    Bùi Minh


 


Các tin khác


Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục