Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường) ứng dụng nhiều phần mềm mới phục vụ chuyên môn với độ chính xác cao.
Theo thẩm quyền giải quyết, Sở TN&MT cung cấp 85 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, trong đó có 16 dịch vụ công toàn trình, 69 dịch vụ công trực tuyến một phần. Dịch vụ công của ngành được cung cấp trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh và kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia. Xây dựng, duy trì 2 trang thông tin điện tử của sở, công khai trên môi trường internet thông tin cho các tổ chức, cá nhân gồm: văn bản quy phạm pháp luật của ngành, lĩnh vực, văn bản quản lý hành chính thuộc thẩm quyền, thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Thông tin, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, chương trình, dự án, đề án, kế hoạch, quy hoạch phát triển KT-XH của ngành trên địa bàn tỉnh. Thông tin về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan, đơn vị trực thuộc, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức làm đầu mối liên hệ...
Đồng chí Quách Khắc Dương, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở TN&MT cho biết: Triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành TN&MT, đơn vị đã đề xuất chuyển phương thức hoạt động lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu truyền thống sang lưu trữ và quản lý hiện đại, điện tử, giúp cho việc khai thác tài liệu, cung cấp thông tin nhanh chóng, hiệu quả, thuận lợi, tiết kiệm thời gian. Sở TN&MT đã thực hiện tích hợp kết nối thành công giữa hệ thống giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ TN&MT. Từ ngày 1/1/2023 triển khai tạo lập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện 3 thủ tục về đất và tài sản trên đất.
Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ đã tăng hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí hoạt động hành chính. Năm 2020, ngành tiếp nhận trên 44 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt trên 99,73%. Năm 2021 tiếp nhận trên 56 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 97,51%. Năm 2022 tiếp nhận trên 65 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 99,44%. Từ ngày 1/1 - 26/9/2023 tiếp nhận trên 45 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 99,34%. Qua đó góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.
Việt Lâm