Trong kinh doanh, người ta vẫn hay nhắc đến quy tắc kinh điển 20/80 của nhà kinh tế học người Italia Vilfredo Paredo, có nghĩa là “20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho một DN”. Đây cũng chính là điều mà các VNPT tỉnh, thành phố đang nỗ lực đi tìm đáp án.
Phó Giám đốc VNPT Quảng Ninh Lê Đình Quyết cho biết: Những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của tập đoàn, VNPT Quảng Ninh có được mạng lưới hạ tầng viễn thông đồng bộ, hiện đại và đủ sức đáp ứng các nhu cầu thông tin trên địa bàn tỉnh. Xác định vũ khí để cạnh tranh tốt nhất là chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ nên ngay từ đầu năm 2009, lãnh đạo VNPT Quảng Ninh đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và kiến thức kinh doanh cho đội ngũ CBCNV trong đơn vị.
Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn tận dụng tối đa các kênh tiếp thị, bán hàng hiệu quả như: Hội nghị khách hàng, đối thoại trực tiếp với khách hàng, bán hàng qua website, quảng bá trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng... để tuyên truyền về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2009, VNPT Quảng Ninh cũng đã ký hợp đồng hợp tác với nhiều đối tác và nhóm khách hàng khác nhau như với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế, Đài PT - TH tỉnh. Đặc biệt, từ việc nghiên cứu và phân tích thị trường, VNPT Quảng Ninh nhận thấy, bộ phận khách hàng chủ yếu trên địa bàn tỉnh chính là người nông dân, vì vậy đơn vị đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác với Hội Nông dân tỉnh, các hợp tác xã... để tiếp cận gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng này.
Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn phát triển đội ngũ CTV là các thôn trưởng, đội trưởng của hợp tác xã... để tăng cường khâu tiếp thị, bán hàng, phát triển thuê bao tại địa bàn nông thôn.
Chị Nguyễn Thị Hằng Nga, nhân viên VNPT Quảng Ninh cho biết: Từ việc phân nhóm khách hàng, trong năm 2009, đơn vị đã xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin gần 250.000 khách hàng, trong đó nhiều khách hàng DN có mức cước sử dụng dịch vụ trên 20-30 triệu đồng/tháng. Dựa trên hệ thống này, bộ phận kinh doanh của VNPT Quảng Ninh phân nhóm khách hàng theo những tiêu chí khác nhau: Khách hàng đặc biệt, khách hàng lâu năm, khách hàng tiềm năng, khách hàng có doanh thu cao... để có kế hoạch tư vấn, phát triển dịch vụ mới và chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.
Ngay từ đầu năm 2010, để tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng và CSKH, VNPT Quảng Ninh cũng phát động phong trào “3 tăng, 3 giảm”: Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; tăng cường điểm phục vụ thông qua kênh bán hàng, đại lý; tăng cường công tác quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới; giảm chi phí; giảm số vụ mất liên lạc, thời gian mất liên lạc và giảm tố cáo, khiếu nại của khách hàng.
Tại Hội nghị tôn vinh điển hình tiếp thị - Bán hàng giỏi vừa diễn ra, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Bá Thước VNPT nhấn mạnh: Mỗi địa phương, vùng miền lại có những đối tượng khách hàng đặc thù khác nhau. Nếu biết cách phân nhóm, tiếp cận và khai thác, các đơn vị đều có thể tìm ra 20% số khách hàng của mình và từ đó tập trung đầu tư sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.
Theo Báo Laodong
Ngày 15/4, Chủ tịch Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập (CSA) Zahi Hawass cho biết, một ngôi mộ được phủ rất nhiều vàng của một học giả tôn giáo hoàng gia đã được tìm thấy ngày 14/4, tại một làng cách thủ đô Cairo 120km về phía đông.
Đó là một tòa cao ốc ở Trung Quốc, một cây cầu ở Australia hay một hệ thống nấu ăn tại Ấn Độ…. Tất cả những công trình này đều rất lớn và sử dụng năng lượng mặt trời.
(HBĐT) - Với tổng kinh phí 22 tỷ đồng của Chương trình mục tiêu Quốc gia NS &VSMTNT, trong quý i - 2010, Trung tâm NSH &VSMTNT và các huyện trong tỉnh đã triển khai đầu tư xây dựng 6 công trình cấp nước tập trung tại các xã Yên Nghiệp, Văn Nghĩa (Lạc Sơn), Ngọc Mỹ (Tân Lạc) Phú lão, Phú thành, Cố Nghĩa (Lạc Thuỷ) và 2 công trình vệ sinh trường học tại các huyện Lương Sơn, Đà Bắc.
Theo đánh giá của Cty môi trường đô thị Hà Nội, tốc độ gia tăng trong lĩnh vực xây dựng như hiện nay khiến môi trường bị xuống cấp nghiêm trọng, lượng bụi vượt quá tiêu chuẩn cho phép nhiều lần, hệ thống thoát nước bị rác chèn ép, hồ nước bị ô nhiễm... gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cộng đồng.
Cao su phế thải từ vỏ ruột xe, vật dụng bằng nhựa... được tái sinh để sử dụng lại, góp phần bảo vệ môi trường
Sau nhiều năm nghiên cứu nhân giống bằng kỹ thuật tạo hom cành, rồi đưa ra trồng đại trà trên đồng ruộng, hàng trăm nghìn cây thông đỏ, một dược liệu quý hiếm đang ngày càng phát triển tốt tại Lâm Ðồng.