(HBĐT) - 91 mùa xuân qua, kể từ ngày thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 12 lần tổ chức Đại hội và đều gắn trước bao thử thách, cam go, cũng như những thời cơ, vận hội lớn để đưa Việt Nam vượt qua thác ghềnh, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ một nước Việt Nam chưa có tên trên bản đồ thế giới, Việt Nam - với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã có được vị thế vững vàng trên trường thế giới, một địa chỉ đỏ về hòa bình, nhân văn và phát triển. Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng được diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến rất phức tạp, khó dự báo; đất nước đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức với rất nhiều vấn đề mới đặt ra.


Với phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội không chỉ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, mà còn mang một tầm vóc lớn hơn đó là nhìn lại 35 năm nước ta tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội (năm 1991), 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, Chiến lược phát triển KT-XH 2011-2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026. Cũng vì lẽ đó, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta đang kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ và sáng suốt của Đảng. Rõ ràng, Đại hội XIII của Đảng là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta; có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Cùng chung sức, chung lòng với mục tiêu về xây dựng một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…

Cùng với cả nước, những ngày này, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Hòa Bình cũng đang háo hức chờ đợi Đại hội XIII của Đảng ta bằng tâm thế phấn khởi cùng những hành động thiết thực nhất. Trong nhiệm kỳ qua, nhất là năm 2020, tỉnh Hòa Bình đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần vượt khó cao độ để đạt được những thành tựu quan trọng về nhiều mặt. Thiên tai, hạn hán hoành hành, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội… Nhưng với sự đoàn kết, thống nhất và ý chí vươn lên của cả hệ thống chính trị, Hòa Bình đã và đang đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép” mà Đảng, Chính phủ đã đề ra. Tiềm năng, lợi thế của tỉnh tiếp tục được khơi dậy và từng bước phát huy hiệu quả. Đồng bào các dân tộc trong tỉnh tin tưởng vào đường lối của Đảng, Nhà nước, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Hòa Bình có nhiều thành tựu, kết quả tốt đẹp dâng lên Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XIII. Hòa Bình đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V, khơi lên tinh thần vượt khó, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực; phát huy hiệu quả việc sáp nhập các đơn vị hành chính, điều hành hiệu quả các mục tiêu phát triển KT-XH… Năm 2020, tình hình KT-XH của tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan: Tốc độ tăng trưởng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 3,59% so với năm 2019. Thu nhập bình quân đạt 64,5 triệu đồng/người; tổng đầu tư toàn xã hội ước đạt 18.900 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.032 triệu USD. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng; toàn tỉnh đã có 58 xã và 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đứng đầu các tỉnh Tây Bắc về xây dựng nông thôn mới. Nhiều sản phẩm, thương hiệu của tỉnh đã được nhiều tỉnh thành trong toàn quốc biết đến như: Cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, cá sông Đà, nhãn Sơn Thủy (Kim Bôi)… Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được quan tâm đúng mức; văn hóa - xã hội, khoa học và công nghệ, lao động và việc làm đạt được nhiều bước tiến mới. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, đạt được kết quả quan trọng… Hướng lòng mình về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cùng với cả nước, tỉnh ta tích cực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống; có sự chủ động, sáng tạo sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ​​​​​nhiệm kỳ 2021-2026; có nhiều việc làm tốt, phong trào thi đua nhằm kỷ niệm 135 năm thành lập tỉnh (1886-2021), 30 năm tái lập tỉnh Hòa Bình (1991-2021); có nhiều giải pháp hữu hiệu khắc phục những hạn chế, yếu kém của năm 2020 cũng như cả nhiệm kỳ qua…

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra đúng dịp Ngày thành lập Đảng, đúng dịp cả nước đang chào Xuân Tân Sửu 2021, với tinh thần đó, tin tưởng rằng Đại hội XIII sẽ thành công rực rỡ; hoàn thành chương trình đã đề ra và lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị, đưa đường, dẫn dắt đất nước Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức, đưa nước nhà ngày càng phát triển, thịnh vượng.

Hòa Bình

Các tin khác


Hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

(HBĐT) - Điều 15. Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm dẫn đến việc quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Đảng viên không được: Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong những việc sau:

Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 9-3, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị tới các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị.

Toàn văn Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội, sau khi thảo luận các văn kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII trình,

Thực hiện quy trình bầu các Phó Chủ nhiệm; phân công nhiệm vụ Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thực hiện quy trình bầu các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đưa Hòa Bình phát triển nhanh, bền vững

(HBĐT) - Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh ta, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về những đóng góp của đoàn đại biểu tỉnh với đại hội, cũng như giải pháp nhằm đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn tỉnh nhà. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Diễn văn bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội Đảng

Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng bế mạc Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục