(HBĐT) - Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở tổ chức thực hiện tốt các chuyên đề xây dựng Đảng có tính thời sự, mang nhiều ý nghĩa, sát với thực tiễn.


Cán bộ, đảng viên Phòng Tuyên truyền, báo chí, xuất bản (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) trao đổi về nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngày 2/2/2023, tại Hà Nội, Ban Nội chính T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngày 13/4/2023, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh có công văn chỉ đạo các tổ chức Đảng cơ sở về việc giới thiệu cuốn sách đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Đảng viên Nguyễn Bạch Tuyết, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh chia sẻ: Được nghe giới thiệu về bố cục, nội dung, mục đích của tác phẩm ý nghĩa này giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống "giặc nội xâm” của Đảng và Nhà nước. Mỗi tổ chức cơ sở đảng, mỗi đảng viên ý thức thêm rằng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là "xu thế không thể đảo ngược”, phải được phòng ngừa từ sớm, ngăn chặn từ xa, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên...

Thực hiện Chỉ thị số 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tháng 2/2023, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh triển khai xây dựng mô hình "Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”. Sau 2 tháng triển khai sôi nổi, bài bản, thực chất, căn cứ chức trách, nhiệm vụ, vị trí công tác, 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối đã hoàn thành xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình.

Theo đồng chí Hoàng Thị Hoài Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, nhờ xây dựng kế hoạch bài bản, quán triệt nghiêm túc nên việc triển khai mô hình đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đối với tất cả các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên của Đảng bộ. Với việc lấy kết quả thực hiện mô hình là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và chất lượng công chức, viên chức, người lao động cuối năm đã giúp mỗi đảng viên nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tính tiên phong, sự gương mẫu và tinh thần phục vụ Nhân dân.

Cùng với các nội dung nêu trên, thời gian gần đây, Đảng bộ Khối đã triển khai định hướng nhiều chuyên đề quan trọng, sát thực tiễn, có ý nghĩa khác như: tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy dịch vụ công, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, quản lý thực thi công vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên…

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết: Các chuyên đề, nội dung sinh hoạt tư tưởng được gắn liền với việc quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khoá X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức T.Ư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác có liên quan của tỉnh. Qua đó đem đến hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa…


Minh Vũ

Các tin khác


Không thể xuyên tạc bản chất Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, Việt Nam kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp yêu cầu của lịch sử.

Xây dựng “thế trận lòng dân” góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng "thế trận lòng dân” là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, được vận dụng một cách linh hoạt trong thực tiễn cuộc sống. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Ta làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Ngược lại, nếu cái gì làm trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả”.

Phát triển lý luận, tổng kết thực tiễn, chống quan điểm sai trái để bảo vệ giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới

Trong cuộc đấu tranh để bảo vệ giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh-hệ thống tư tưởng mang ý nghĩa và giá trị thời đại, thì việc đẩy mạnh nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn là một trong những giải pháp quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. Vấn đề này luôn là cốt yếu nhằm thống nhất những nhận thức chưa đúng, đồng thời phản bác sự xuyên tạc nhằm hạ thấp, phủ nhận những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Sự phi lý của luận điệu “Không thể có độc lập, tự chủ trong hội nhập quốc tế ở Việt Nam”

Chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ trong hội nhập quốc tế là chính sách nhất quán trong đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Những thành tựu to lớn trong hội nhập quốc tế nói riêng, trong công cuộc đổi mới của Việt Nam nói chung chính là những luận cứ xác đáng, hữu hiệu để bác bỏ luận điệu "Không thể có độc lập, tự chủ trong hội nhập quốc tế ở Việt Nam”.

Rèn luyện đạo đức cách mạng cho học sinh, sinh viên

(HBĐT) - Bước qua tháng 7 tri ân với hàng loạt hoạt động đền ơn - đáp nghĩa diễn ra khắp toàn tỉnh. Màu áo xanh tình nguyện học sinh, sinh viên (HSSV) ghi dấu trong nhiều hoạt động ý nghĩa như: tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân, giúp đỡ gia đình người có công, thăm hỏi thương bệnh binh… Những việc làm thiết thực này chính là cách làm sinh động, hiệu quả để giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho HSSV.

Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta

Thắng lợi của Cuộc cách mạng Tháng Tám đã qua gần một thế kỷ, nhưng bài học "đem sức ta mà tự giải phóng cho ta" vẫn nguyên giá trị. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và gần 40 năm đổi mới, nhờ phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, đất nước ta mới có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Để hiện thực hóa mục tiêu Đại hội XIII của Đảng, hơn bao giờ hết, bài học ấy cần được vận dụng sáng tạo, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục