(HBĐT) - Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Tiến An (Công ty Tiến An), phường Hữu Nghị (TP Hoà Bình) là doanh nghiệp chủ yếu về lĩnh vực xây dựng nhà các loại, công trình giao thông, thủy lợi và dân dụng khác. Trong những năm qua, hoạt động của công ty góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), làm thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Tiến An trao đổi với lãnh đạo xã Yên Mông (TP Hoà Bình) về phát triển nông thôn mới.
Xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã có sự hưởng ứng tích cực như hỗ trợ vốn xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh về địa bàn nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và đô thị.
Trong 5 năm trở lại đây, nhiều công trình do Công ty Tiến An thi công đã khắc phục khó khăn về giao thông nông thôn. Học sinh được học tập trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Xây dựng nhiều hồ chứa nước phục vụ bà con nông dân sản xuất...
Có thể kể đến như: Công trình đường Mòng, nhà văn hóa xã Lâm Sơn (Lương Sơn). Các công trình trên địa bàn huyện Tân Lạc: cải tạo, nâng cấp đường từ xóm Bào I đi xóm Tam II, xã Thanh Hối; khắc phục sạt lở, đá lăn tại trường THCS, trường tiểu học, trường mầm non và khu dân cư xóm Vó, xã Phú Cường; trường THCS xã Địch Giáo (Tân Lạc). Trên địa bàn TP Hòa Bình: nhà văn hóa xã, đường liên xóm Đồng Mới - xóm Chùa, xã Thống Nhất; khắc phục sạt lở mái taluy âm nền đường Hòa Bình; khắc phục sạt lở bờ suối Chăm, khu vực đường giao thông xóm 5, xã Sủ Ngòi; sửa chữa, nâng cấp hồ Rộc Bách, xã Dân Chủ. Sửa chữa cống tràn bai Rộc, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc)…
Công ty Tiến An hiện có gần 100 lao động với mức lương bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Các công trình đơn vị đã và đang thực hiện đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, công ty tích cực ủng hộ, đóng góp xây dựng các công trình tại địa phương nơi đơn vị có công trình bằng cách ủng hộ ngày công, vật liệu, máy móc.
Hàng năm, công ty dành hàng chục triệu đồng tham gia các hoạt động từ thiện như chương trình nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; ủng hộ tiền và vật chất cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, những hộ dân tại địa bàn huyện Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc bị sạt lở, lũ quét…
Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động những năm qua, Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Tiến An vinh dự được UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh, UBND TP Hoà Bình tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển KT-XH tại địa phương, nhất là thể hiện vai trò trong công cuộc xây dựng NTM của tỉnh.
Hồng Trung
(HBĐT) - Hội LHPN xã Chí Đạo (Lạc Sơn) vừa tổ chức ra mắt "Tổ sản xuất ươm giống và chế biến hạt dổi xã Chí Đạo” với 15 hộ hội viên là thành viên.
(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2018/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 về việc thành lập Hội đồng và tổ giúp việc đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2019-2020. Theo đó, Hội đồng đánh giá gồm 10 người, tổ giúp việc gồm 19 người là lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành liên quan.
(HBĐT) - Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cây sachi cho 60 học viên là hội viên nông dân xã Bình Cảng (Lạc Sơn).
Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Tây Ban Nha, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.
(HBĐT) - Ngày 25/3/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2016 - 2020. Qua đó, giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Đồng thời, phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết, phân phối, tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường, cải thiện đời sống nhân dân.