Đến nay, Vietinbank Hòa Bình có tổng tài sản đạt trên 600 tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt 300 tỷ đồng, dư nợ cho vay 550 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy KT-XH trên địa bàn.

Đến nay, Vietinbank Hòa Bình có tổng tài sản đạt trên 600 tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt 300 tỷ đồng, dư nợ cho vay 550 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy KT-XH trên địa bàn.

(HBĐT) - Đảng bộ Ngân hàng tỉnh là Đảng bộ 3 cấp có 175 đảng viên ở 6 chi, Đảng bộ trực thuộc tại chi nhánh NHNN tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng CS-XH tỉnh, Chi nhánh ĐT&PT tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Công thương tỉnh, Chi nhánh VPbank, Chi nhánh No&PTNT.

 

Nhiều năm qua, bám sát vào sự chỉ đạo của cấp trên và ngành dọc, Đảng bộ Ngân hàng tỉnh đã nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động kinh doanh tiền tệ, tín dụng và cung cấp các dịch vụ ngân hàng, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của địa phương. Trong đó đã cường công tác giáo dục chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, củng cố sắp xếp bộ máy theo hướng gọn nhẹ và hiệu quả, thực hiện nguyên túc quy chế dân chủ xây dựng sự đoàn kết, thống nhất để ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh và chính trị. Hiện, tất cả đảng viên trong Đảng bộ đều được phân công nhiệm vụ và được bố trí ở các vị trí thích hợp và hầu hết đều là các bộ chủ chốt lãnh đạo công tác quản lý, chuyên môn và các đoàn thể.

 

Đảng bộ ngân hàng tỉnh, các chi nhánh ngân hàng đã chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất thực hiện có hiệu quả chương trình hiện đại hóa ngành ngân hàng. Đồng thời thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều hòa, cân đổi, cung ứng đầy đủ tiền mặt, phương tiện thanh toán với khối lượng lớn bảo đảm chính xác và an toàn. Các chi nhánh đã huy động tốt tiền gửi của các tổ chức kinh tê, dân cư; tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại, triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích  phục vụ nhu cầu gửi và rút tiền của xã hội. Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn đặc thù, các ngân hàng, từ nguồn vốn huy động được, các ngân hàng đã chủ động mở rộng đầu tư, cho vay các thành phần, ngành kinh tế. Những năm gầy đây, các ngân hàng trên địa bàn đều có sự phát triển ổn định và khá bền vững.

 

Trong giai đoạn từ 2006-2010, tốc độ tăng trưởng nguồn vốn và đầu tư tín dụng hàng năm đạt tỷ lệ 25% - 28%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra từ 18 – 20%/ năm. Năm 2005, tổng nguồn vốn của các NH, TCTD trên đại bàn đạt trên 2.300 tỷ đồng, trong đó, nguồn từ huy động tại chỗ chỉ đạt 887 tỷ đồng; tổng dư nợ 2.100 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu khoảng 5,08%. Đến năm 2009, tổng nguồn vốn của các NH, TCTD đã đạt gần 5.700 tỷ đồng, trong đó, nguồn huy động tại chỗ đã lên gần 2.500 tỷ đồng. Dư nợ cho các thành phần kinh tế vay đạt 5.473 tỷ đồng, các ngân hàng kinh doanh an toàn và hiệu quả, nợ xấu còn 4,03%.

 

Ngoài ra, Đảng bộ Ngân hàng tỉnh đã quan tâm lãnh đạo các ngân hàng tích cực tham gia các phong trào, công tác xã hội, giúp đỡ xã nghèo, xã khó khăn phát triển sản xuất, cải thiện đời sống nhân dân.  

Với những kết quả đó, nhiều tập thể, cá nhân cán bộ Đảng viên ngành ngân hàng tỉnh Hoà Bình đã được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hoà Bình, Thống Đốc Ngân hàng tặng bằng khen, công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua tỉnh , chiến sỹ thi đua ngành.

 

                                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục