Tối 19/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Champasak và Lao Airlines tổ chức họp báo khai trương đường hàng không mới Vientiane-Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh

 

Trước đó, chiều 19/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố, đã có buổi tiếp ông Sonxay Siphandon, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Champasak.

Tại buổi tiếp,  Bí thư Lê Thanh Hải khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm tăng cường quan hệ hợp tác với Lào, đặc biệt là với tỉnh Champasak, đơn vị kết nghĩa với thành phố, đồng thời bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào luôn phát triển tốt đẹp trong nhiều năm qua.

 Bí thư Thành ủy đánh giá cao tiềm năng của Champasak, nhấn mạnh không chỉ hợp tác, Thành phố Hồ Chí Minh còn tạo điều kiện để tỉnh này hợp tác với các địa phương khác của Việt Nam có điều kiện tương đồng.

Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon chúc mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX đã thành công tốt đẹp, chúc mừng ông Lê Thanh Hải tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Thành ủy.

Đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, tốc độ tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sonxay Siphandon khẳng định Champasak tiếp tục cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của Thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng, thể thao, thông tin-viễn thông, đào tạo cán bộ…

Nhân dịp đường bay Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh, nối Champasak với Thành phố Hồ Chí Minh, được khai trương, Bí thư Lê Thanh Hải và Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon cùng đánh giá đây là sự kiện đáng mừng và là minh chứng cho sự phát triển trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước, hai địa phương.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã trân trọng nhờ Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon chuyển lời thăm hỏi sức khỏe đến nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước Lào Khamtay Siphandon, cũng là thân sinh của Tỉnh trưởng Sonxay Siphandon.

Đường hàng không Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh nối Champasak với Thành phố Hồ Chí Minh đã có trước đây, tuy nhiên đã bị hủy từ năm 2003 vì nhiều lý do.

Đường bay mới Paksé-Thành phố Hồ Chí Minh được mở lại, kết nối với cả thủ đô Vientiane sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi hàng hóa và khách du lịch giữa Việt Nam với Lào và Thành phố Hồ Chí Minh với Champasak.

Rộng hơn, đường hàng không này còn giúp thu hút khách du lịch từ các khu vực nội địa của Việt Nam và Lào, cũng như du khách quốc tế có mặt tại Việt Nam và Lào qua lại hai nước.

Đường bay mới được khai trương lại này có ba chuyến bay trong tuần, vào các ngày thứ Ba, Năm và Bảy, bắt đầu từ ngày 19/10, sử dụng các loại máy bay mới và hiện đại như ATR hoặc MA./.

 

                                                                                        Theo TTXVN

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục