Xăng - mặt hàng thiết yếu của người dân.

Xăng - mặt hàng thiết yếu của người dân.

Liên bộ: Công Thương - KHCN đã có văn bản thống nhất về chủ trương. Còn lộ trình cấm xăng A83 sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

 

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát vi phạm của các DN kinh doanh xăng dầu; xử lý việc nhập khẩu, lưu thông, chế biến các chất phụ gia... Đó là khẳng định của ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) với phóng viên Lao Động chiều 20.2.

Cũng theo ông Quyền, hiện tại, đang có 2 đoàn kiểm tra liên ngành do Ban chỉ đạo 127 trung ương chủ trì, gồm đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KHCN); Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Về vấn đề cấm pha chế xăng A83, trước đây lãnh đạo Bộ Công Thương đã có ý kiến dừng sản xuất loại xăng này để phù hợp với các quy định hiện hành. Mới đây, hai bộ Công Thương - KHCN đã thống nhất ý kiến về việc ngừng hẳn loại xăng này, đồng thời bàn giải pháp lộ trình để các DN còn sản xuất xăng A83 chuyển đổi dây chuyền thiết bị sản xuất.

Về lộ trình xóa bỏ xăng A83, ông Quyền cho biết:  Chưa thể trả lời ngay được nhưng sẽ trong thời gian sớm nhất. Bộ cũng phải đưa ra được lộ trình để các DN thực hiện (hiện còn 3 DN đang sản xuất loại xăng này là Saigon Petro, TCty Dầu VN (PV Oil) và doanh nghiệp tư nhân - Cty Nam Việt, Cần Thơ). Ngoài ra, các phương tiện vận tải đang có nhu cầu với các loại xăng này cũng phải chuyển đổi để sử dụng xăng có chất lượng tốt, đảm bảo các chỉ tiêu an toàn môi trường.

Trước thông tin về việc TCty Dầu VN (PV Oil) đã quyết định dừng bán xăng sinh học E5 do lo ngại về việc có thông tin phản ánh loại xăng này là nguyên nhân một số vụ cháy nổ xe thời gian qua, khẳng định với báo chí, đại diện TCty Dầu VN cho biết, TCty chưa có kế hoạch ngừng sản xuất, lưu thông loại xăng này. Hiện xăng E5 do PV Oil sản xuất đã đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn do Bộ KHCN đề ra. Ông Võ Văn Quyền cho biết, bộ này cũng chưa nhận được văn bản của DN đề nghị tạm ngừng lưu thông xăng E5.

 

                                                                 Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục