CCB Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át, xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) chăm sóc đàn lợn của gia đình.

CCB Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át, xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) chăm sóc đàn lợn của gia đình.

(HBĐT) - Được các đồng chí trong Thường trực Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) giới thiệu về một hội viên Hội CCB làm kinh tế giỏi, chúng tôi tìm đến nhà anh Phạm Minh Tuấn, hội viên chi hội CCB xóm Át đúng lúc anh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

 

Hình ảnh anh Tuấn mà chúng tôi gặp vẫn giản dị trong chiếc áo đã bạc màu, lau mồ hôi trên trán, anh kể: Cơ ngơi này được vun vén bằng nỗ lực của bản thân, gia đình và sự giúp đỡ của các cấp Hội CCB. Sau khi xuất ngũ trở về quê hương năm 1995, tôi chọn mảnh đất quê nhà để thực hiện ước mơ phát triển kinh tế. Ban đầu, gia đình gặp nhiều khó khăn, đánh đổi nhiều mồ hôi, nước mắt và cả tiền bạc cho những bài học kinh nghiệm trong làm ăn. Xác định muốn phát triển kinh tế, bản thân phải trang bị những kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi... mới mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, thông qua những lớp học của Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư, qua sách, báo mua về tham khảo và qua tìm hiểu thực tế từ những mô hình đi thăm quan, qua truyền hình, tôi đã tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức trồng trọt, chăn nuôi... Ban đầu, anh đầu tư hết vốn đã tích góp vào  nuôi 10 con lợn thịt, sau 1 năm, xuất bán ra thị trường  thuận lợi, hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục đầu tư tăng số lượng. Với diện tích đất vườn của gia đình, CCB Phạm Minh Tuấn đã mạnh dạn cải tạo lại hệ thống chuồng trại và chăn nuôi lợn theo hướng hàng hóa với quy mô 40 - 45 con lợn thịt mỗi lứa và thường xuyên nuôi từ 2 - 3 con lợn sinh sản. Bình quân mỗi năm, gia đình anh xuất bán ra thị trường khoảng 4 tấn lợn hơi.

 

Ngoài phát triển đàn lợn, gia đình CCB Phạm Minh Tuấn còn tập trung chăn nuôi gà và ngan ta, hiện tại, hơn 200 con gà và ngan ta đang phát triển ổn định, trung bình 1 năm 2 lứa gà và 3 lứa ngan cộng thêm thu nhập từ bán lợn, mỗi năm (trừ chi phí), gia đình anh thu nhập trên 50 triệu đồng. Khi đã tích luỹ được kinh nghiệm, anh Tuấn luôn tận tình giúp đỡ những hộ trong xã giống, kỹ thuật để cùng phát triển kinh tế.

 

 

                                                                            Hoàng Huy       

                    

 

             

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục