Công trình Trạm y tế xã Phú Lão, Lạc Thuỷ đang được hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

Công trình Trạm y tế xã Phú Lão, Lạc Thuỷ đang được hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

(HBĐT) - Là xã điểm NTM của huyện Lạc Thuỷ, trong những năm qua, xã Phú Lão luôn xác định việc tập trung phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, coi trọng giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống địa phương.

 

Xã có tiềm năng cảnh quan đẹp từ rừng và dòng sông Bôi, có quần thể khu du lịch Động Tiên, đây là điều kiện thuận lợi để xã phát triển du lịch. Với tinh thần đoàn kết, huy động hiệu quả các nguồn lực Phú Lão xây dựng địa phương phát triển một cách toàn diện cả kinh tế và xã hội; đồng thời không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đến nay, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân, Phú Lão là 1 trong 3 xã của huyện Lạc Thuỷ đã cán đích NTM đợt 1 năm 2015. Đạt được kết quả đó là do có sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Huyện ủy, UBND huyện sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền xã, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, khơi dậy được nội lực trong nhân dân, tranh thủ được các nguồn lực để thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM.

 

Đi trên con đường nội thôn được cứng hoá bê tông rộng rãi sạch sẽ, bà Triệu Thị Hữu, thôn An Ninh phấn khởi cho biết: Sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM đã có những sự thay đổi nhất định về cơ sở vật chất. Thôn đã có hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ bà con, cảnh quan môi trường sạch đẹp hơn. Người dân trong thôn đồng lòng xây dựng thôn An Ninh là làng văn hoá điểm của xã.

 

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Phú Lão cho biết: Xây dựng kết cấu, từng bước hiện đại hóa hạ tầng nông thôn phục vụ nhu cầu sản xuất và đời sống ngày càng cao của nhân dân được xã đặc biệt coi trọng. Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ kinh phí, nhân dân đóng góp công lao động, hiến đất mở rộng đường. Hiện 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, nhà ở khang trang, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, các công trình trạm y tế, trường học được xây dựng khang trang, xã có 3/3 trường đạt chuẩn; xã đã xoá hết nhà tạm, nhà dột nát từ năm 2013, tỉ lệ nhà đạt tiêu chuẩn theo Bộ Xây dựng là 97,4%. Kinh tế của xã có bước tăng trưởng ổn định, xuất hiện nhiều mô hình mới, cơ cấu kinh tế nông nghiệp có sự chuyển dịch theo hướng đẩy mạnh cơ giới hóa. Giai đoạn 2011-2015, tổng nguồn vốn thực hiện chương trình là hơn 65 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp gần 14 tỉ đồng chiếm trên 21%.

 

Phát triển sản xuất nông nghiệp được coi trọng. Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn xã có 21 mô hình phát triển sản xuất được triển khai thực hiện có hiệu quả như mô hình trồng cam, trồng rừng, kinh tế trang trại, chăn nuôi... Chính thu nhập từ kinh tế vườn, rừng là "bệ phóng" thúc đẩy chương trình xây dựng NTM ở Phú Lão. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 32 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 6%.

 

Tự hào với thành tích đạt được, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phú Lão quyết tâm nỗ lực hơn nữa, phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết, thống nhất tiếp tục xây dựng xã ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là xã NTM toàn diện, bền vững.

 

 

 

                                                                            Hải Linh

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục