Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức trao giải Hội thi Ẩm thực sông nước năm 2024. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu ẩm thực sông nước và tôn vinh nghề đầu bếp tại Việt Nam.


Các đầu bếp tích cực tham gia Hội thi Ẩm thực sông nước tại đường Lê Lợi, Quận 1. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa và giải trí hàng đầu cả nước, người dân từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về đây và góp phần hình thành những giá trị văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng.

Theo chiều dài lịch sử, các món ăn đặc trưng của từng địa phương được cải tiến và mang một phong vị Sài Thành rất riêng biệt, độc đáo, tạo nên bức tranh ẩm thực đa sắc màu hấp dẫn du khách. Hiện nay, hương vị ẩm thực TP Hồ Chí Minh là hương vị trăm miền, vì món ngon ở khắp nơi hội tụ về đây cùng vô số đặc sản khác nhau với mức giá rất bình dân. Nền ẩm thực này tồn tại và phát triển trong một hành trình đa sắc cho đời sống văn hóa ẩm thực của Thành phố.

"Để quảng bá, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời hưởng ứng chuỗi sự kiện của Lễ hội Sông nước năm 2024, ban tổ chức đã tổ chức Hội thi Ẩm thực sông nước với chủ đề "Hương vị miền sông nước”. Hội thi tập trung giới thiệu, quảng bá ẩm thực truyền thống Việt Nam, ẩm thực của miền sông nước Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hội thi được tổ chức tại Không gian Ẩm thực sông nước trên đường Lê Lợi, Quận 1", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Hội thi năm nay có sự tham dự của 28 đội thi, đại diện UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; các nhà hàng trong khách sạn; các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống; các trường đại học. Sau thời gian thi đấu, ban giám khảo đã trao 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng cùng giấy chứng nhận cho đội Hảo Phát Cartering 1; 1 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và giấy chứng nhận cho khách sạn Caravelle Sài Gòn; 2 giải Ba trị giá 7 triệu đồng mỗi giải được trao cho khách sạn Hương Sen và khách sạn OSCAR Sài Gòn; 10 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và giấy chứng nhận…

Hội thi này do Công ty Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty cổ phần Gas Bình Minh, Color man food… tham gia tài trợ chính.


Đội đạt giải Nhất trong Hội thi Ẩm thực sông nước năm 2024.

Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra trong 10 ngày với chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm. Lễ hội gồm 17 sự kiện, như: Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại", bắn pháo hoa nghệ thuật, diễu hành trên sông, không gian ẩm thực sông nước, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, đua thuyền, trình diễn mô tô nước... Các hoạt động chính của lễ hội diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn (Quận 4), Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, đường Lê Lợi (Quận 1), kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), bến Bình Đông (Quận 8 ), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên cùng các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Thái Lan bội thu khi trở thành phim trường của thế giới

Thái Lan đã thu về gần 3 tỷ baht nhờ việc cho các đoàn phim thuê bối cảnh trong 5 tháng đầu năm.

Khu An Thịnh chung sức xây dựng đời sống văn hóa mới

Khu An Thịnh, thị trấn Mãn Đức (khu 7, thị trấn Mường Khến cũ), huyện Tân Lạc được thành lập năm 1989. Khu hiện có 150 hộ với trên 590 nhân khẩu. Nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền và cách làm thiết thực, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu An Thịnh đã lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp và trở thành điểm sáng của thị trấn.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: “Khát vọng rạng rỡ ngàn sau”

Festival Huế 2024 chính là cơ hội để các di sản văn hóa Huế được tập trung quảng bá giá trị, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và quốc tế mà hạt nhân là các di sản thế giới.

Văn hóa đồng bào Thái ở Điện Biên: Mạch nguồn chảy mãi

Đồng bào Thái là một trong ba dân tộc có dân số đông nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trải qua quá trình phát triển lâu dài trên mảnh đất Tây Bắc, đồng bào dân tộc Thái đã tạo dựng cho mình một nền văn hóa đặc sắc, riêng biệt.

Tác giả cuốn sách nước ngoài đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt cuốn sách mang tên "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Cho Chul-hyeon. Đây là cuốn sách đầu tiên xuất bản riêng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hàn Quốc cũng trên thế giới, ngoài Việt Nam.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2024

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 6/6. Sự kiện nổi bật này của ngành du lịch Lâm Đồng trong năm 2024 bao gồm 7 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng, diễn ra trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục