Libya đang cáo buộc không quân Anh tấn công vào các mỏ dầu lớn của nước này.

Libya đang cáo buộc không quân Anh tấn công vào các mỏ dầu lớn của nước này.

Ngày 7/4, nếu như tình hình chiến trận ở Libya có vẻ lắng dịu hơn so với trước đó, thì trên mặt trận thông tin, "cuộc chiến" lại càng trở nên quyết liệt.

 

Libya đã cáo buộc không quân Anh tấn công các mỏ dầu lớn của nước này ở Al-Sarir làm hư hại đường ống dẫn dầu ra một cảng trên bờ Địa Trung Hải. Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khaled Kaim thậm chí còn gọi đây là hành động phá hoại, ảnh hưởng đến tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là tạo điều kiện cho giá dầu leo thang trong bối cảnh hiện nay.

Đáng chú ý là lực lượng chống đối chính phủ, sau một thời gian ủng hộ các cuộc không kích của liên quân nhằm vào các mục tiêu của quân đội chính phủ, nay lại quay sang chỉ trích, cáo buộc NATO sát hại nhầm thường dân và tiêu diệt nhầm căn cứ của lực lượng này.

Chưa hết, hôm 5/4, lực lượng chống đối chính phủ Libya còn đe dọa sẽ đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đình chỉ chiến dịch nói trên nếu NATO không "sốt sắng" hơn và tiêu diệt nhiều hơn các căn cứ của quân đội chính phủ. Rồi lại có thông tin rằng, sau khi Mỹ chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc không kích ở Libya, NATO lại thừa nhận đang thiếu máy bay cho chiến dịch can thiệp quân sự này…

Về phía liên quân, mà cụ thể là Mỹ đã tận dụng tối đa các phương tiện thông tin truyền thông để nói về quan điểm của mình. Hôm 6/4, báo chí phương Tây đã được Mỹ bật mí rằng, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã bác bỏ yêu cầu ngừng bắn được viết trong bức thư dài 3 trang của cá nhân Tổng thống Libya Moammar Gadhafi gửi cho Tổng thống Barack Obama. Phát biểu trước báo giới, bà Hillary Clinton vẫn khẳng định, ông Moammar Gadhafi cần phải thực thi một lệnh ngừng bắn, rút các lực lượng của mình và ra nước ngoài sống lưu vong.

Tiếp đó, để chứng minh thông tin rằng, Tổng thống Moammar Gadhafi không còn uy tín ở trong nước, nhiều báo chí phương Tây đã đưa tin giới chức Libya đang rủ nhau bỏ chạy ra nước ngoài. Thậm chí, hãng AP còn dùng chính tuyên bố của ông Omar Fathi bin Shatwan, người từng đảm nhận chức Bộ trưởng Năng lượng trong chính phủ Libya để làm cơ sở dẫn tin

                                                                                  Theo CAND

 

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục