Lực lượng cứu hộ đang tìm những người sống sót trong tòa nhà bị sập. (Ảnh: AP).

Lực lượng cứu hộ đang tìm những người sống sót trong tòa nhà bị sập. (Ảnh: AP).

Ngày 21-12, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm ít nhất 91 người mất tích sau vụ lở đất tại khu công nghiệp Liuxi, TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời chỉ huy lực lượng cứu hộ cho biết, chỉ có bảy người được tìm thấy trong đêm qua và 13 người đã được nhập viện.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ phải ưu tiên giải cứu những người mắc kẹt lên hàng đầu. Với sự hỗ trợ của 151 cần cẩu, máy xúc và các thiết bị khác, gần 1.500 người đang tham gia các nỗ lực giải cứu.

Theo Tân Hoa xã, vụ lở đất đã làm hư hại và chôn vùi 33 tòa nhà, trong đó có 14 nhà máy, hai tòa nhà văn phòng, một nhà ăn, ba nhà ở tập thể, 13 nhà kho và xưởng tại khu công nghiệp Liuxi. Khu công nghiệp này là một trung tâm sản xuất lớn ở tỉnh Quảng Đông, chuyên sản xuất các sản phẩm được sử dụng trên khắp thế giới như điện thoại, xe hơi.

Hình ảnh chụp từ trên không do Cục Chữa cháy của Bộ Công an Trung Quốc công bố cho thấy, một khu vực rộng lớn ngập trong bùn đỏ và một số tòa nhà bị sập hoàn toàn. Theo các nhà chức trách Trung Quốc, khu vực rộng 100 nghìn m2 đang bị bao phủ bởi lớp bùn có độ dày lên tới 6 m.

Ban đầu, vụ lở đất đã gây ra một vụ nổ trong đường ống dẫn khí đốt tự nhiên do PetroChina, hãng sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu của Trung Quốc sở hữu. Ngọn lửa được dập tắt vào sáng 21-12.

Vụ lở đất xảy ra ngày 20-12 tại khu công nghiệp Liuxi là thảm họa lớn thứ tư tại Trung Quốc trong năm nay. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc này.

Trung Quốc trước đó từng hứng chịu thảm họa giẫm đạp ở Thượng Hải, chìm tàu trên sông Dương Tử và nổ kho hóa chất ở Thiên Tân. Nguyên nhân dẫn tới cả ba thảm họa này được cho liên quan tới con người.

 

 

                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục