Sáng 29/8, Trại Tạm giam - Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù  nhân dịp Quốc khánh 02/9/2024 cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại Quản lý phạm nhân thuộc Trại Tạm giam - Công an tỉnh.


Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân dịp Quốc Khánh 02/9.

Trong đợt này, Trại Tạm giam - Công an tỉnh có 14 trường hợp phạm nhân giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó 3 phạm nhân được giảm hết án, 11 phạm nhân được giảm án với thời gian giảm nhiều nhất là 7 tháng, ít nhất là 3 tháng. Đây là những phạm nhân chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, các tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù, nếp sống văn hóa, giao tiếp, ứng xử của phạm nhân, có ý thức tự giác, tích cực trong lao động, cải tạo và đủ điều kiện theo quy định.

Tại Lễ công bố, đại diện phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án, xúc động bày tỏ sự vui mừng và chân thành cảm ơn Ban Giám thị các cán bộ đã giúp đỡ, giáo dục, động viên tạo động lực cho phạm nhân cố gắng nỗ lực học tập, lao động, cải tạo tốt để hưởng được khoan hồng. Qua đây cũng là động lực để các phạm nhân chưa được xét tha tù đợt này cố gắng lao động, cải tạo tốt để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình. Việc tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện cho những người lầm lỗi được tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. 


Thanh Tuyền (Công an tỉnh)


Các tin khác


Cựu bí thư Lê Đức Thọ bị cáo buộc nhận bao nhiêu tiền trong vụ Xuyên Việt Oil

Cựu bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ bị cáo buộc nhận hối lộ 600.000 USD và được tặng đồng hồ Patek Philippe, xe Mercedes Benz S450 trong vụ án Xuyên Việt Oil.

Xử lý điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông dốc Đồng Bong, quốc lộ 21

Từ lâu nay, dốc Đồng Bong, quốc lộ (QL) 21, nối huyện Lạc Thủy với tỉnh Hà Nam là nỗi ám ảnh của người và phương tiện. Dốc Đồng Bong dài khoảng 1 km, từ km 94 - km 95 có địa hình đèo dốc quanh co, độ dốc dọc lớn, đường cong, bán kính nhỏ, khúc cua tay áo làm giảm khả năng lưu thông của các phương tiện, nhất là xe tải, xe rơ mooc, container... Chính vì vậy, đoạn dốc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

Khởi tố, bắt giam nhiều bị can là cán bộ ở huyện Lạc Sơn liên quan đến Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng

Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình thực hiện hợp phần bồi thường giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Cánh Tạng.

Rút kháng cáo, chấp nhận bản án 19 năm tù vì tội giết vợ 

Ngày 26/8, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo hình thức trực tuyến giữa hội trường xét xử tại Hà Nội và hội trường xét xử tại Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình để xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xây dựng “địa chỉ đỏ” khu di tích thành lập Tỉnh đội Bộ Dân quân Hòa Bình

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tập trung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để UBND tỉnh công nhận xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh địa điểm thành lập Tỉnh đội Bộ Dân quân Hòa Bình tại xóm Khị, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn). Đây không chỉ là mong muốn của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) mà cũng là mong muốn của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT: Các hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh bất động sản

Các hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh bất động sản

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục