Những chiếc xe nhập lậu (phần lớn từ Campuchia) được mông má để bán cho người tiêu dùng theo 2 cách. Các đối tượng mua bộ hồ sơ gốc và những chiếc xe ôtô, xe máy đã cũ nát, thanh lý, sau đó cắt số khung dán vào xe nhập lậu, rồi sử dụng nguyên bộ hồ sơ gốc đó cho chiếc xe nhập lậu. Cách thứ hai, các đối tượng làm hẳn một bộ hồ sơ giả có số khung, số máy trùng với chiếc xe nhập lậu rồi bán cho người tiêu dùng.
Trong thời gian qua, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an quận Đống Đa liên tiếp điều tra, xác minh và thu giữ được 3 chiếc xe ôtô không rõ nguồn gốc (nhập lậu) đang lưu hành trên đường phố Hà Nội. Đáng nói rằng, những chiếc xe trị giá hàng trăm triệu đồng ấy lại bị vá víu về hình thức và giả mạo về giấy tờ pháp lý. Cuối cùng, khi bị thu giữ, phần thiệt sẽ thuộc về người tiêu dùng... Những chiếc xe không hợp pháp và 1001 lý do biện hộ Chiếc xe thứ nhất mang nhãn hiệu Lexus, BKS 52P-7057 do ông Nguyễn Văn Châu, trú tại Ba Đình (Hà Nội) sử dụng. Xác minh tại Phòng CSGT Công an TP HCM, cơ quan Công an được biết, BKS trên là của một chiếc xe ôtô Ford màu đen, sản xuất năm 2001 của một người dân ở TP HCM (theo người này cho biết họ bị mất BKS, phải làm lại). Số khung, số máy của chiếc xe này trùng với đăng ký xe nhưng không hề có trong lưu trữ hệ thống máy tính của Phòng CSGT Công an TP HCM. Đăng ký của xe này cũng được làm giả rất tinh vi, nhưng bị lộ chân tướng bởi thời gian cấp ghi trong đăng ký là tháng 8/2008, trong khi đồng chí Trưởng phòng CSGT ký tên trong đó lại nghỉ hưu từ cách đấy mấy tháng. Khi xác minh tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP HCM, cơ quan Công an cũng đã xác định sổ đăng kiểm của chiếc xe là giả. Theo ông Châu trình bày thì chiếc xe trên là của ông Nguyễn Văn Hoàng, trú tại quận Bình Thạnh, TP HCM ủy quyền cho ông Châu sử dụng từ tháng 11/2008 vì ông Châu cho ông Hoàng vay số tiền 21.000 USD. Thế nhưng, khi Công an quận Đống Đa tiến hành điều tra thì phát hiện ông Hoàng đang bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt theo lệnh truy nã về tội đưa hối lộ từ ngày 1/8/2009. Tại Trại giam Công an tỉnh Vĩnh Long, ông Hoàng phủ nhận mọi chuyện, cho rằng không quen biết ông Châu, cũng chẳng có chiếc xe Lexus nào cả. Còn vì sao đăng ký xe mang tên mình thì ông Hoàng khai cũng… chẳng biết, chỉ biết rằng mình bị mất CMND từ năm 2001 và hiện vẫn chưa làm lại. Còn chiếc xe thứ 2 gắn logo của xe Lexus, nhưng thực chất là xe mang nhãn hiệu Landcruice, BKS màu xanh 31A-1547 được các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an quận Đống Đa phát hiện tại bãi trông giữ xe ở Hoàng Cầu. Chủ sở hữu xe là anh Nguyễn Anh Tuấn, trú tại Đông Các (Đống Đa). Kiểm tra thực tế chiếc xe ôtô trên, các trinh sát phát hiện chiếc xe có số máy không trùng khớp với đăng ký và sổ kiểm định do chủ xe xuất trình. Xác minh tại Phòng CSGT Công an TP Hà Nội và Trung tâm Kiểm định xe cơ giới Hà Nội, cơ quan Công an xác định chiếc xe trên có các thông số không trùng so với hồ sơ gốc. Cụ thể, số khung, số máy theo đăng ký là sản xuất năm 1978, nhưng thực chất là của xe Landcruice sản xuất năm 1996. Chủ xe này khai nhận mua của một người không quen và đã mất toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc mua bán xe (!). Còn chiếc xe ôtô thứ 3 mang nhãn hiệu 3 chiếc xe bị thu giữ. Ngoắt ngoéo đường đi của xe nhập lậu Theo các điều tra viên, có thể đánh giá những chiếc xe như kiểu trên thuộc những đường dây nhập lậu xe ôtô, xe máy từ nước ngoài (phần lớn từ Campuchia) chuyển về. Sau đó, những chiếc xe này được mông má để bán cho người tiêu dùng theo 2 cách. Cách thứ nhất, các đối tượng mua bộ hồ sơ gốc và những chiếc xe ôtô, xe máy đã cũ nát, thanh lý (giá rẻ), sau đó cắt số khung dán vào xe nhập lậu, rồi sử dụng nguyên bộ hồ sơ gốc đó cho chiếc xe nhập lậu. Trong trường hợp này vẫn phát hiện được sai sót do các đối tượng không thể làm được số máy trùng với hồ sơ gốc. Cách thứ hai, các đối tượng làm hẳn một bộ hồ sơ giả (từ đăng ký đến sổ kiểm định giả) có số khung, số máy trùng với chiếc xe nhập lậu rồi bán cho người tiêu dùng. Thực ra, khi bán những chiếc xe này, các đối tượng thường rao với giá rẻ hơn khá nhiều so với giá xe cùng loại hợp pháp trên thị trường. Chẳng hạn, xe máy Spacy chỉ có giá từ 40 đến 50 triệu đồng; xe ôtô Camry 2.4 khoảng 300 đến 400 triệu đồng… Chính vì thế, người tiêu dùng không nên ham rẻ mà mạo hiểm, mua những loại xe trên. Còn đối với những người không biết, vô tình thì phải cảnh giác, kiểm tra cẩn thận thực tế so với hồ sơ, giấy tờ (hoặc kiểm tra tại các cơ quan chức năng). Bởi nếu bị phát hiện sử dụng những chiếc xe trên, phần thiệt luôn thuộc về người mua. Trước hết, xe đó sẽ bị tạm giữ, rồi thu giữ. Nếu cơ quan Công an phát hiện ai có ý thức chủ quan, biết là xe nhập lậu nhưng vẫn mua và sử dụng thì sẽ bị xử lý về hình sự. Lúc đó, thiệt thòi sẽ trăm đường. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ để tìm ra những đường dây nhập lậu xe từ nước ngoài về Việt Theo Báo CAND
Không giống việc sử dụng “hàng nóng” như các băng nhóm xã hội đen ở các thành phố lớn khác. Chuyện dùng súng ống tự chế ở Tây Nguyên có những nét hết sức riêng biệt. Nhưng việc sử dụng súng ở Tây Nguyên tràn lan khiến các nhà quản lý hết sức đau đầu.
(HBĐT) - Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, để chào mừng non sông đã thu về một mối, ngày 15/5/1975, Trung ương Đảng quyết định tổ chức trọng thể ngày hội mừng chiến thắng. Ở Sài Gòn, cuộc mít tinh, diễu hành được tổ chức long trọng và đón Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng vào thăm. Trong những ngày tháng hào hùng đó, có một người con của đất Mường Hòa Bình đã được trực tiếp tham gia công tác bảo vệ ANTT cho ngày hội. Ông là Nguyễn Hữu Thư ở xóm Đồng Giang, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, một trong những chiến sỹ đầu tiên của lực lượng công an Hòa Bình chi viện cho an ninh miền nam.
Trước yêu cầu quá tải về lưu trữ tàng thư chứng minh nhân dân (CMND), Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) đã tham mưu cho Bộ Công an xây dựng Đề án "Hiện đại hóa, đơn giản hóa việc cấp CMND". Đến nay, đề án này đã được triển khai thực hiện tại nhiều địa phương, bước đầu phát huy hiệu quả trong công tác cấp CMND, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính mà Bộ đang chỉ đạo thực hiện.
Từ 20/5, mức nặng nhất cho việc dừng đỗ xe ôtô sai quy định lên tới 1 triệu đồng, gấp hơn 3 lần so với mức phạt cũ. "Nếu không gửi xe vào bãi thì chỉ uống một cốc cà phê hoặc ăn bát phở đã bị mất tới tiền triệu"- anh Phạm Văn Cường ở Long Biên đúc rút.
Khám phá thủ đoạn ngụy trang tinh vi, làm rõ hệ thống cồng ngầm như "trận đồ bát quái" chôn sâu xuống đất hơn 2m, được "bọc" bởi lớp bê tông dày kiên cố đã tốn mất 3 tháng cùng với những mưu trí của các trinh sát Cục CSMT và Công an Hải Dương.
(HBĐT) - Xuất phát từ lòng yêu nghề,từ trách nhiệm của người chiến sĩ công an trước dân, trước Đảng, anh Bùi Văn Phong, Trưởng Công an xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn nhận thấy nhiều địa phương khác đã thực hiện rất tốt mô hình cai nghiện tại cộng đồng và hiệu quả mang lại rất rõ rệt. Tỷ lệ người nghiện giảm hẳn, nhiều địa phương vốn phức tạp về ma tuý nay đã trở thành “điểm trắng” về ma tuý. Điều đó đã gợi mở cho anh quyết tâm tìm ra một phương pháp cai nghiện ma tuý hữu hiệu, làm trong sạch địa bàn.