Với chiêu mạo danh con của Tổng Giám đốc, con các vị lãnh đạo, Tuấn đã vào các công ty vờ bị Công an giữ ôtô rồi “xin” tiền nộp phạt…

Khoảng 17h ngày 31/7, Hồ Anh Tuấn (30 tuổi, trú tại Đồng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng) bị một số người dân và Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội bắt khi đang mạo danh là con của Tổng Giám đốc Vinaconex để xin tiền các lãnh đạo một công ty trên địa bàn.

Khoảng 16h45' ngày 31/7, những người bảo vệ của Công ty Vinaconex 2 (địa chỉ ở đường Lạc Long Quân, Hà Nội) thấy một thanh niên đi xe ôm tới. Với kiểu chào hỏi nhã nhặn, anh ta tự giới thiệu là con trai của Tổng Giám đốc Vinaconex, giờ cần gặp anh Trung, Phó Giám đốc công ty có việc gấp. Những người bảo vệ đã chỉ ngay phòng làm việc của anh Trung và bảo người thanh niên này lên gặp. Tại thời điểm đó, anh Trung, Phó Giám đốc công ty đang họp đơn vị ở phòng khách. Thấy nhân viên bảo vệ nhắn có con của tổng giám đốc đến gặp, anh Trung đã thấy ngờ ngợ.

Đúng lúc này, anh lại nhận được điện thoại của người thanh niên, anh ta nói vừa bị Công an giữ ôtô ngoài đường, vì không có tiền nộp phạt nên qua đây xin anh ít tiền. Đoán chắc đây là đối tượng mạo danh lừa đảo, anh Trung vờ bảo anh ta đợi mình ra giải quyết. Khi ra, anh Trung đã gọi mấy nhân viên lễ tân và một số người ở công ty ra "xem đối tượng kia trông như thế nào".

Thấy mọi người lố nhố chạy ra, đoán mình bị phát hiện, gã thanh niên co giò bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ đã điện thoại cho cơ quan Công an, đồng thời tổ chức lực lượng vây bắt. Lát sau, gã thanh niên đã bị lực lượng Công an và tổ bảo vệ Công ty Vinaconex 2 bắt giữ.

Hồ Anh Tuấn cùng tang vật và quyển sổ ghi tên tuổi, địa chỉ của các quan chức trong xã hội.

Khi đưa về trụ sở Công an khai thác, đối tượng khai tên là Hồ Anh Tuấn và khai nhận hành vi phạm tội. Kiểm tra chiếc cặp đựng laptop mà Tuấn mang theo, cơ quan Công an thu được một quyển vở học sinh, bên trong đối tượng ghi dày đặc 37 trang tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của một số người. Tuấn cho biết, những địa chỉ này anh ta tra trên mạng, sau đó ghi vào cụ thể để lừa đảo. Khai thác đối tượng, Công an phường Bưởi được biết, trước đó anh ta đã gây ra 13 vụ lừa đảo ở Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương.

Đáng chú ý nhất là vụ xin tiền ở Công ty Điện lực Cầu Giấy, Hà Nội. Hôm đó, Tuấn cũng xách cặp, đi xe ôm đến gặp bảo vệ ở đó và thản nhiên nói rằng, anh ta là "con trai của Giám đốc Sở Điện lực Hà Nội", cần gặp giám đốc công ty có việc gấp. Tại đây, cũng với "bài" bị giữ xe ôtô, cần có tiền để nộp phạt, thế là Tuấn đã được vị giám đốc này rút ví đưa luôn cho 3 triệu đồng… Mấy ngày sau, cũng với thủ đoạn đó, Tuấn mạo danh là con của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đến các phòng khám ở khu vực đường Giải Phóng xin tiền, và lần đó anh ta cũng xin được 1,5 triệu đồng…

Ngày 26/5, khi Tuấn mượn danh con trai của lãnh đạo Bộ Công thương tìm đến gặp Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm và xin được 1,5 triệu đồng, thì anh ta bị Tổ công tác Công an phường Nhân Chính bắt quả tang, bị xử lý hành chính rồi thả về.

                                                                                   Theo Báo CAND

Qua xác minh được biết, Hồ Anh Tuấn là đối tượng không nghề nghiệp, nghiện lô đề, cờ bạc


Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục