Cán bộ quản lý xuất - nhập cảnh ( Công an tỉnh) phục vụ nhân dân.

Cán bộ quản lý xuất - nhập cảnh ( Công an tỉnh) phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi có mặt tại Đội Quản lý xuất - nhập cảnh Công an tỉnh là thái độ làm việc nghiêm túc, niềm nở của cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân. Những tấm bảng biểu được treo ở những vị trí trang trọng, thuận tiện cho quá trình theo dõi và giám sát của nhân dân. Tinh thần CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã thực sự làm chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của mỗi cán bô, chiến sỹ.

 

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Bùi Việt Bắc, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị (Công an tỉnh) cho biết: Ngay từ khi Bộ Công an và Công an tỉnh phát động CVĐ “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” được BCĐ Công an tỉnh chọn làm điểm để triển khai, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhận thấy đây là cơ hội để làm chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, lấy công tác quản lý xuất - nhập cảnh là khâu đột phá, trọng tâm trong triển khai, thực hiện CVĐ. Hàng ngày, tổ kiểm tra điều lệnh của đơn vị tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh lề lối, tác phong, thái độ làm việc và khi tiếp xúc với nhân dân. Kịp thời phát hiện sơ hở, thiếu sót trong  quá trình thực thi nhiệm vụ, có hình thức xử lý nghiêm các trường hợp CB, CS có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà  nhân dân. Thông qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức phục vụ nhân dân của mỗi CB, CS.

Để CVĐ đi vào thực chất, tạo khí thế mới, Ban chỉ huy Đội đã tổ chức cho CB, CS ký cam kết thực hiện, có chỉ tiêu, mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Trên cơ sở đó, hàng tuần,  tháng, đơn vị tổ chức họp kiểm điểm, phát huy mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Tiến hành thanh loại, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà, rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu xuống còn 15 ngày; duy trì ngày làm việc thứ bảy để giải quyết công việc của nhân dân. Chính sự tích cực và thái độ ân cần, chu đáo và trách nhiệm của cán bộ quản lý xuất - nhập cảnh đã gây được thiện cảm và yêu mến của nhân dân. Anh Nguyễn Văn Ngân, 26 tuổi ở thôn Lai Trì, xã Cao Thắng (Lương Sơn) trong một lần tới làm thủ tục xin cấp hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan đã gặp sự cố về giấy tờ cá nhân. Anh Ngân có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, để có tiền đi xuất khẩu lao động anh phải dành dụm trong nhiều năm, vay mượn của bạn bè, người thân. Chính vì vậy, anh vô cùng lo lắng, thất vọng vì nếu không đi vào đợt này sẽ mất trắng số tiền trên. Trước tình thế đó, thiếu tá Phạm Thu Thủy, Phó phòng phụ trách công tác xuất - nhập cảnh đã gặp gỡ, tìm hiểu cặn kẽ sự việc và tạo điều kiện để giải quyết cho anh Ngân theo đúng thời hạn. Cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý xuất - nhập cảnh, anh Ngân đã viết thư gửi Giám đốc Công an tỉnh. Trong thư có đoạn viết: “Tôi vô cùng xúc động trước tinh thần tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ của các đồng chí Đội quản lý xuất - nhập cảnh. Các đồng chí đã khắc họa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân”.

 

Với nhiều thành tích trong thực hiện CVĐ, đã có 2 cá nhân của Đội được Tổng cục An ninh 1 (Bộ Công an) tặng bằng khen, 2 tập thể, 2 cá nhân được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Sở VH-TT&DL khen thưởng.

 

                                                      Bài ảnh: Như Hùng - Ngô Thủy

                                                                      (Công an tỉnh)

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục