Ngày 13/8, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến (24 tuổi, ĐKNKTT xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, hiện đang trú tại khu C2, phường Cát Bi, quận Hải An) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Theo tài liệu điều tra, tháng 5/2011, qua sự giới thiệu của bạn bè, Tiến làm quen với chị Lê Thị N. (19 tuổi, ĐKNKTT tại huyện Trường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), hiện đang là công nhân giày da tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm. Trong những lần gặp gỡ, Tiến lấy tên là Tiến Anh và tự xưng là Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân có thể "lo" giấy tờ, bằng cấp xin việc làm.
 

Đối tượng và tang vật.


Sau một thời gian quen biết, Tiến và N. đã nảy sinh tình cảm và sống với nhau như vợ chồng. Tiếp đó, N. nhờ Tiến "xin" cho vào làm thư ký hội viên phòng, chống ma túy quận Lê Chân. Tiến đồng ý và yêu cầu N. đưa 25.000.000 đồng để lo chi phí. N. đã mời Tiến về quê thông báo cho gia đình lo tiền xin việc. Ngày 2/8, mẹ và chị gái của N. từ Thanh Hóa ra Hải Phòng.

Đến 19h cùng ngày, 3 thành viên trong gia đình N. hẹn gặp Tiến tại một quán ăn trên đường Trần Nguyên Hãn để bàn bạc công việc. Tiến cho biết vừa "cắm" xe máy lấy 9.000.000 đồng để lo giấy tờ, công việc cho N. và yêu cầu gia đình N. hoàn trả số tiền này. Tin lời Tiến, mẹ của N. đã đưa 9.300.000 đồng để Tiến chuộc xe máy. Sau khi cầm tiền, Tiến bắt xe ôm đi, một lát sau quay lại trên một chiếc xe máy Jupiter. Tại đây, Tiến hứa với gia đình N. rằng ngày 13/8/2011 sẽ lo được bằng cấp cho N., đến ngày 15/8 thì nộp hồ sơ xin việc. N. đã đưa 1 giấy CMND và quyển sổ hộ khẩu gia đình cho Tiến.

Trong thời gian chờ đợi Tiến xin việc, N. thấy Tiến có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tìm đến trụ sở Công an các phường Vĩnh Niệm, Trần Nguyên Hãn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Lê Chân để hỏi về Tiến.

Qua xác minh, cơ quan Công an cho biết, các đơn vị không có chiến sỹ nào như mô tả của N. N. gọi điện thoại cho Tiến nhưng không liên lạc được. Biết bị lừa, N. đã đến Công an quận Lê Chân trình báo. Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân đã cử các trinh sát điều tra viên, xác minh vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác minh được danh tính của đối tượng, tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của kẻ lừa đảo tại số 1, lô 4, khu C4, phường Cát Bi, quận Hải An, thu được 1 giấy CMND, 1 quyển sổ hộ khẩu của chị N., 1 khóa số 8, 2 chìa khóa còng số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy Nouvo LX BKS: 16P9-3272.

Tại cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

                                                   Theo CAND

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục