Vào khoảng 0h20 ngày 4/9, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Thái Tổ - Hàng Khay, tổ công tác đặc biệt Y2/CATP đã phát hiện xe ô tô Huyndai Getz BKS 29A - 117.90 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

 

Hai người đàn ông đi trên xe là Nguyễn Đình Hiệp (SN 1986), Giám đốc Công ty TNHH TM& DV Gia Nguyễn ở Yên Nghĩa, Hà Đông cùng Trần Văn Phương (SN 1986) cùng ở địa chỉ trên có biểu hiện tàng trữ một khối lượng lớn hung khí.

Khi được đưa về Trụ sở Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang, kiểm tra "kho vũ khí" trên chiếc xe Getz này các điều tra viên đều kinh ngạc vì độ phong phú. Không chỉ trang bị các loại vũ khí cận chiến để đánh "giáp lá cà", từ vũ khí ít sát thương là 4 chiếc dùi cui cao su, 1 bình xịt hơi cay police đang dùng dở, giám đốc Hiệp còn giấu song phớ (loại hung khí giống của sát thủ Lê Văn Luyện sử dụng gây án tại Bắc Giang) dưới cốp sau.

Về loại vũ khí để tấn công từ xa và hay được xã hội đen dùng để truy đuổi đối thủ, trên xe vị giám đốc này cơ quan CA thu giữ 2 túi nilon to toàn bi sứ cùng một ná cao su được làm rất tinh xảo. Đây là vũ khí và đạn dược xuất hiện từ thời Trung cổ dùng để tấn công và truy đuổi đối thủ từ xa. Trên thực tế, với khả năng sát thương tương đối lớn, một khi trúng đạn bi này đối phương cũng coi như "lĩnh đủ".

Trang bị đến tận "chân răng" các vũ khí đánh bộ chưa đủ, Nguyễn Đình Hiệp còn sắm thêm cả áo phao của ngành CSGT đường thủy để sẵn sàng thủy chiến trên sông nước.

Ngoài ra để "nguỵ tạo" cho bản thân, trên xe vị giám đốc cầm đồ này còn có 2 chiếc mũ của lực lượng vũ trang, một mũ kê-pi của Công an và một mũ cối của bộ đội. Xe ô tô Getz thuộc diện bình dân nhưng cũng được Hiệp trang bị hệ thống còi hơi, còi ủ đặc dụng của công an. Khám trong cốp xe, cơ quan chức năng còn thu giữ cả ghi âm chuyên dụng cùng nhiều bản hợp đồng kinh tế làm ăn cho mượn thuê xe ô tô và hóa đơn cầm đồ của giám đốc Hiệp.

Tại trụ sở số 7 Thiền Quang, Nguyễn Đình Hiệp khai nhận lung tung. Chiếc mũ kê-pi và mũ cối giám đốc khai là nhặt được, còn số đạn bi, giám đốc nói là của đứa cháu trai. Không thể lý giải được về "kho vũ khí", giám đốc Hiệp đã thừa nhận tự trang bị phòng thân vì công việc hay phải đi "công cán" ở tỉnh xa. Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS CATP xử lý.

Cũng trong đêm và rạng sáng 4/9, trên đường Lê Thái Tổ, phát hiện hai thanh niên đi xe FX đỏ không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện phạm pháp hình sự, các CSHS mặc thường phục thuộc tổ công tác Y4 đã tiếp cận khống chế. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, thanh niên ngồi sau đã tấn công lại CA rồi cởi trần bỏ chạy ngược về phố Hàng Trống. Kiên quyết không để lọt tội phạm, CSHS đã tổ chức truy đuổi và tóm gọn đối tượng tại khu vực ngã tư Hàng Trống - Hàng Bông khi đối tượng này kiệt sức không thể chạy đua cùng với các chiến sỹ CA.

Trong một cuộc họp chỉ đạo tổ công tác đặc biệt gần đây nhất, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP đã quán triệt: "Nhằm chấn chỉnh tình hình ANTT, thời gian tới, các lực lượng CATP cũng rà soát và kiểm tra toàn bộ ô tô có biểu hiện "lòe bịp" khi để mũ của lực lượng vũ trang trên cabin và ghế sau. Khi kiểm tra, nếu không phải là lực lượng trong ngành sẽ xử lý nghiêm minh hành vi giả tạo này".

 

                                                     Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục