(HBĐT) - Ngày 13/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017.

 

Năm học 2015 - 2016, ngành GD&ĐT tỉnh đã tiếp tục đưa các cuộc vận động và phong trào thi đua đi vào nề nếp, có chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó tăng cường kỷ cương, nề nếp, phát huy dân chủ trong các nhà trường, tổ chức các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong các nhà trường. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tình trạng học sinh yếu kém được quan tâm khắc phục, số học sinh bỏ học giảm. Các cuộc vận động được quán triệt đã từng bước ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực. Trong toàn tỉnh đã phát hiện và xây dựng được nhiều mô hình tiên tiến. Trong năm đã tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 88 tập thể, danh hiệu Lao động tiên tiến cho 2.635 cá nhân.

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho 22 tập thể vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2015 – 2016.

 

Tuy nhiên, phong trào thi đua còn bộc lộ một số hạn chế như: chậm đổi mới, chưa kịp thời, chưa có chiều sâu, phát triển chưa đều khắp. Phong trào thi đua phần nhiều còn mang tính hình thức, hiệu quả trong thi đua chưa cao, thiếu tính thực tiễn, chưa mang tính giáo dục cao.

 

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua, khen thưởng năm học 2016 - 2017, tập trung triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể như: thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, coi trọng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, phát triển và ứng dụng rộng rãi công cụ thông tin phục vụ dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá. Đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên…

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tặng Giấy khen cho 22 tập thể vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2015 – 2016.                                                                                   

                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục