Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi văn bản tới các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm yêu cầu bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.
Ảnh minh họa
Công văn nêu rõ, để thống nhất việc triển khai đào tạo từ xa và công nhận kết quả học tập tích lũy tại các cơ sở đào tạo đối với các khoá đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch COVID-19, trên cơ sở các điều kiện thực tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai tổ chức thực hiện như sau:
Đối với những học phần được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến bao gồm hệ thống quản lý học tập (LMS), hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS), có đầy đủ học liệu và hệ thống mô phỏng thí nghiệm, thực hành… theo yêu cầu của chương trình đào tạo; giám sát được quá trình tổ chức đào tạo, có hệ thống thi và kiểm tra đánh giá trực tuyến đảm bảo trung thực, khách quan theo yêu cầu chuẩn đầu ra của từng học phần; lưu được hồ sơ quản lý học tập của từng sinh viên… thì căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng người học, Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định công nhận kết quả học tập tích luỹ đối với chương trình đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch COVID-19.
Đối với những học phần chỉ tổ chức đào tạo qua các công cụ dạy học trực tuyến như: Microsoft Teams, Zoom, Google meeting… thì việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần chỉ được tiến hành khi đã thực hiện đầy đủ khối lượng học tập của học phần. Nếu chưa thực hiện được đầy đủ khối lượng học tập qua công cụ dạy học trực tuyến thì khi quay trở lại học tập trung, cơ sở đào tạo phải tổ chức học bù những nội dung chưa thể triển khai qua các công cụ dạy học trực tuyến (thí nghiệm, thực hành… nếu có) để đánh giá học phần, công nhận kết quả học tập tích lũy theo quy định, đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo.
Cơ sở đào tạo chưa cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến nêu trên cần khẩn trương xây dựng phương án tổ chức đào tạo trực tuyến, đào tạo từ xa, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 để sớm ổn định hoạt động của nhà trường và ổn định tâm lý cho người học.
Thủ trưởng cơ sở đào tạo tổ chức thực hiện nội dung hướng dẫn trên, bảo đảm chương trình, chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm giải trình; quản lý và lưu trữ các thông tin liên quan đến các học phần tổ chức đào tạo trực tuyến nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng, thanh tra, kiểm tra.
Theo BaoChinhphu
Cô Hà Ánh Phượng, 29 tuổi, giáo viên tiếng Anh trường THPT Hương Cần (Thanh Sơn, Phú Thọ) vào top 50 giáo viên toàn cầu do Varkey Foundation công bố sáng 19/3.
Hơn 2 triệu học sinh các cấp ở thủ đô sẽ kéo dài kỳ nghỉ đến ngày 5/4 vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sẽ giảm tải chương trình, sớm công bố đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 làm định hướng cho nhà trường dạy học.
Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) Nguyễn Xuân Khang đề xuất bỏ bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội ở kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Với khả năng tính toán nhanh, Vũ Quốc Anh (trường THPT Ngô Gia Tự, Đăk Lăk) giành vé vào chung kết Olympia năm thứ 20 với 300 điểm.
(HBĐT) - Bạo lực học đường gia tăng; thái độ giữa thầy và trò, mối quan hệ bạn bè có đôi khi chưa chuẩn mực. Đó là những vấn đề đang đặt ra cho ngành giáo dục trong sự nghiệp "trồng người” hiện nay. Với tinh thần "tiên học lễ”, những năm gần đây, huyện Lương Sơn đã có nhiều giải pháp để xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, nhằm tạo sự chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Qua đó, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện.