(HBĐT) - Xác định tầm quan trọng và hiệu quả của công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động giáo dục, những năm qua và đặc biệt là ngay từ đầu năm học 2019- 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Sơn đã có những bước đi vững chắc và quyết liệt để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn ngành.


Ông Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Cụm KHDN - Viettel Hòa Bình phát biểu, chia sẻ thông tin với ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn

Thể hiện quyết tâm hưởng ứng năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cùng với các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động giáo dục như: Quản lý, dạy và học, cải cách hành chính, ngành GD&ĐT Lạc Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 117 của Chính phủ về "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” và tổ chức nhiều hoạt động tích cực mang lại hiệu quả cao.

Viettel Hòa Bình là đơn vị phối hợp hỗ trợ trong việc cung cấp phần mềm, dịch vụ trong công cuộc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và quản lý ngành. Đến nay, ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn đã ứng dụng CNTT vào mọi mặt trong công tác giảng dạy và quản lý của ngành như: đường truyền internet đến trường học; hệ thống quản lý trường học SMAS; dịch vụ tin nhắn giáo dục SMS EDU; hệ thống mạng xã hội quản lý học tập trực tuyến Viettel study; văn phòng điện tử vOffice; hệ thống Cổng thông tin điện tử; hệ thống Kiểm định chất lượng giáo dục... Song song đó, ngành đã phối hợp với Viettel Hòa Bình đã tổ chức nhiều hoạt động như: Chuyên đề, hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trình độ CNTT của cán bộ, giáo viên trong toàn ngành được nâng lên; hệ thống cơ sở hạ tầng mạng máy tính, trang thiết bị máy móc, phần mềm phục vụ quản lý, giảng dạy và học tập được trang bị và phát huy hiệu quả tốt, phục vụ đắc lực cho đổi mới phương pháp dạy học và hướng tới mục tiêu tin học hóa giáo dục.

Cùng với đó, ngành GD&ĐT huyện thường xuyên tăng cường cơ sở hạ tầng CNTT; chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các nhà trường thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, hoạt động dạy - học, phát động phong trào xây dựng các giờ dạy học có ứng dụng CNTT; bài giảng Elearning, tăng cường công tác đào tạo và bồi dưỡng về CNTT cho cán bộ, giáo viên.

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn dự kiến sẽ triển khai các nội dung chính như: Kết nối cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo với cơ sở dữ liệu của tỉnh và Bộ GD&ĐT, tiến tới phát triển đạt được mô hình trường học thông minh, 100% trường học các cấp được triển khai phần mềm quản lý trường học lưu trữ thông tin quản lý học sinh, giáo viên tại trung tâm dữ liệu của tỉnh; 50% phụ huynh học sinh tương tác với nhà trường và các cơ sở giáo dục thông qua các phương tiện truyền thông điện tử như mạng máy tính, các thiết bị di động; 50% trường học các cấp được trang bị thiết bị hỗ trợ CNTT trong việc giảng dạy, giáo viên giảng dạy chủ yếu bằng bài giảng điện tử, bài giảng E-Learning, việc tổ chức thi và chấm điểm cho học sinh thông qua hệ thống trắc nghiệm trên máy tính...


CTV

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục