Sáng 27/8, ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của từng môn thi và phổ điểm của một số tổ hợp xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020.

Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời là cơ sở để các trường đại học, cao đẳng xác định ngưỡng điểm xét tuyển. Các thí sinh, phụ huynh có thể căn cứ vào điểm từng môn thi và tổ hợp xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển cho phù hợp.


Thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi và quy định về phòng, chống COVID-19. Ảnh minh họa: An Đăng/TTXVN

Cụ thể, kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Toán của cả nước năm 2020 cho thấy, có 845.473 thí sinh tham gia thi bài thi Toán, trong đó điểm trung bình là 6,68 điểm, điểm trung vị là 7 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,8 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 195 (chiếm 0,02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 153.367 (chiếm 18%); có 273 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Ngữ văn có 830.764 thí sinh tham gia thi, trong đó điểm trung bình là 6,62 điểm, điểm trung vị là 6,75 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 119 (chiếm 0,01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 75.779 (chiếm 9%); có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Vật lí có 286.847 thí sinh tham gia thi, trong đó điểm trung bình là 6,72 điểm, điểm trung vị là 7 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,75 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 39; số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 37.140 (chiếm 13%); có 10 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Hóa học có 289.066 thí sinh, trong đó điểm trung bình là 6,71 điểm, điểm trung vị là 7 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,75 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 38 (chiếm 0,01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 44.766 (chiếm 15,49%); có 399 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Sinh học có 284.063 thí sinh, trong đó điểm trung bình là 5,59 điểm, điểm trung vị là 5,5 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 5,25 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 43 (chiếm 0,02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 85.715 (chiếm 30,17%); có 121 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Lịch sử có 553.987 thí sinh, trong đó điểm trung bình là 5,19 điểm, điểm trung vị là 5 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,5 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 111 (chiếm 0,02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 260.074 (chiếm 46,95%); có 371 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Địa lí có 540.775 thí sinh, trong đó điểm trung bình là 6,78 điểm, điểm trung vị là 7 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,25 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 133 (chiếm 0,02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 33.606 (chiếm 6,21%); có 248 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Giáo dục công dân có 469.587 thí sinh tham gia thi, trong đó điểm trung bình là 8,14 điểm, điểm trung vị là 8,25 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 8,75 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 41; số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 5.152 (chiếm 1,10%); có 4163 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Tiếng Anh có 749.285 thí sinh, trong đó điểm trung bình là 4,58 điểm, điểm trung vị là 4,2 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 543 (chiếm 0,07%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 472.990 (chiếm 63,13%); có 225 thí sinh đạt điểm 10.

Đối với một số tổ hợp xét tuyển đại học, kết quả phân tích phổ điểm như sau:

Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Vật lí, Hóa học cho thấy, điểm trung bình là 21,46 điểm, điểm trung vị là 21,9 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 23 điểm.

Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Hóa học, Sinh học, điểm trung bình là 20,36 điểm, điểm trung vị là 20,55 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 22 điểm.

Tổ hợp 3 môn xét tuyển Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, điểm trung bình là 18,5 điểm, điểm trung vị là 18,5 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 19 điểm.

Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, điểm trung bình là 18,19 điểm, điểm trung vị là 18,3 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 19 điểm.

Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Vật lí, Tiếng Anh, điểm trung bình là 20,07 điểm, điểm trung vị là 20,2 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 21 điểm.


Theo TTXVN

Các tin khác


Đổi mới chương trình, sách giáo khoa lớp 1: Các thành phố lớn gặp khó

Sĩ số học sinh tăng mạnh không đảm bảo theo quy định, thiếu giáo viên… là những vấn đề các thành phố lớn gặp phải khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới từ lớp 1.

8X Việt trở thành tiến sĩ, dược sĩ tại bệnh viện Nhi top 3 nước Mỹ

Từ thủ khoa đầu ra Khoa Dược khoá 2003 - 2008 – ĐH Y Dược TPHCM, Phạm Đức Hùng lấy bằng tiến sĩ tại Bỉ rồi nghiên cứu tại Đại học Harvard trước khi qua làm việc tại Bệnh viện Nhi Cincinnati, Mỹ.

Huyện Lạc Sơn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ mặt trận cơ sở

(HBĐT) - Trong thời gian 5 ngày (từ 24 - 28/8), UB MTTQ huyện Lạc Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ mặt trận cơ sở cho 140 học viên là cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở và trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chính thức diễn vào từ ngày 2-4/9

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 chính thức diễn ra vào ngày 2-4/9.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia - dấu ấn thành công của giáo dục Hòa Bình

(HBĐT) - Tính đến tháng 8/2020, toàn tỉnh có 272 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt 51,71% (tăng 18,41% so với năm 2015). Trong đó, có 113 trường mầm non (18 trường đạt chuẩn mức độ 2), đạt 50,9% (tăng 20,9% so với nghị quyết đại hội); 31 trường tiểu học (9 trường đạt chuẩn mức độ 2), đạt 83,7% (tăng 21,7% so với nghị quyết đại hội); 116 trường THCS, TH&THCS, đạt 50,43% (tăng 10,43% so với nghị quyết đại hội); 12 trường THPT, đạt 32,43% (tăng 6,63% so với nghị quyết đại hội). Xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tỉnh đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch.

Dạy học trực tuyến: Mức độ áp dụng tùy điều kiện thực tế

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin (Bộ GD&ĐT) khẳng định: Dự thảo Thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến với các cơ sở GD sẽ tạo hành lang pháp lý để nhà trường tổ chức thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục