(HBĐT) - Ngày 30/9, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thử nghiệm xây dựng mô hình công dân học tập, đơn vị học tập (cấp huyện, cấp tỉnh) và triển khai thí điểm xây dựng mô hình công dân học tập, đơn vị học tập (cấp huyện, cấp tỉnh) theo tiêu chí mới.


Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của các đơn vị, qua 6 tháng triển khai thử nghiệm mô hình công dân học tập, đơn vị học tập, toàn tỉnh đã tổ chức chỉ đạo thử nghiệm tổng số 2.043 công dân, trong đó có 1.505 công dân là nông dân và người lao động, 538 công dân là cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả số công dân đạt 48%, chưa đạt 52%. Đối với mô hình đơn vị học tập, toàn tỉnh có 19 đơn vị tham gia thử nghiệm (cấp tỉnh 3, cấp huyện 16), với 538 cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Kết quả đạt 83,6%, không đạt 16,4%.

Kết quả triển khai cho thấy, nhìn chung, các đối tượng tham gia thử nghiệm, nhất là cán bộ, công chức, viên chức đều có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về sự cần thiết mỗi công dân phải là một "công dân học tập”, đơn vị phải là "đơn vị học tập” trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới như: thí điểm trong thực tế để góp ý về độ phù hợp của Bộ tiêu chí và trong thực tế, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm. Phấn đấu đạt chỉ tiêu xây dựng thí điểm các mô hình công dân học tập, đơn vị học tập cấp huyện, cấp tỉnh do Hội Khuyến học tỉnh đề ra. Các địa phương, đơn vị đã tham gia thử nghiệm cần sớm tiến hành đánh giá, xếp loại theo tiêu chí cũ, xây dựng báo cáo tổng kết việc thử nghiệm tại địa phương.

Dương Liễu

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục