(HBĐT) - Ngày 21/9, tại trường TH&THCS Miền Đồi (Lạc Sơn), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Hội đồng Đội huyện Lạc Sơn tổ chức ngày hội triển khai phong trào "Kế hoạch nhỏ” năm học 2021 – 2022.


Ban tổ chức chương trình trao lợn đất tiết kiệm cho các Chi đội gây quỹ "Giúp bạn đến trường”.-điện tử đăng

Trong những năm qua, cùng với đội viên, thiếu nhi cả nước, đội viên, thiếu nhi trong tỉnh đã hăng hái tham gia và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào "Kế hoạch nhỏ”. Trong năm học này, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục triển khai phong trào "Kế hoạch nhỏ” đến 100% các liên đội, đội viên, thiếu nhi trong tỉnh. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ sự tham gia tích cực của các liên đội, đội viên, thiếu nhi trong tỉnh; thực hiện nhiều hơn nữa những công trình, phần việc măng non có ý nghĩa; tạo điều kiện để nhiều trẻ em có điểm vui vơi an toàn, bổ ích, thuận tiện; có thêm nhiều "mái ấm khăn quàng đỏ”, phương tiện, đồ dùng, học bổng… để tiếp sức các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Tại ngày hội, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Liên đội trường TH&THCS Miền Đồi 200 khăn quàng đỏ, 23 con lợn đất tiết kiệm giúp các chi đội gây quỹ "Giúp bạn đến trường”. Cùng với đó, các học sinh nhà trường đã tích cực tham gia hoạt động hưởng ứng quyên góp giấy vụn, phế liệu tại ngôi nhà "Kế hoạch nhỏ” của liên đội với gần 300 kg giấy vụn, phế liệu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Bibica tổ chức chương trình "Tết Trung thu cho em" với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Tại chương trình, 500 bánh Trung thu và 250 đèn lồng được Công ty CP Bibica trao tặng cho các học sinh của nhà trường. Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 20 học bổng (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó, cùng nhiều phần quà ý nghĩa của lãnh đạo huyện Lạc Sơn đã gửi tặng đến các em.


H.D

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục