(HBĐT) – Cử tri hỏi: Đề nghị UBND tỉnh quan tâm xem xét và làm rõ trách nhiệm trong việc bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp đối với học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số diện cử tuyển của tỉnh.


UBND tỉnh trả lời:

Hàng năm, UBND các huyện, thành phố căn cứ vào chỉ tiêu biên chế được giao và đề án vị trí việc làm được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đối chiếu với thực trạng đội ngũ cơ quan, đơn vị mình xây dựng cơ cấu, số lượng công chức, viên chức và nhu cầu tuyển dụng gửi Sở Nội vụ thẩm định trước khi tổ chức tuyển dụng; xác định rõ vị trí việc làm và yêu cầu cụ thể về chuyên ngành, trình độ đào tạo phù hợp để đảm nhận vị trí việc làm cần tuyển dụng, trong đó có những chuyên ngành đối với sinh viên tốt nghiệp hệ cử tuyển, như huyện Mai Châu, năm 2017 có 5 sinh viên được xét tuyển vào công chức, viên chức, năm 2018 có 7 sinh viên được xét tuyển vào công chức, viên chức; huyện Lạc Sơn, năm 2018 có 2 sinh viên được xét tuyển vào viên chức; huyện Yên Thủy, năm 2019 có 1 sinh viên được xét tuyển vào công chức.

Năm 2021, theo kế hoạch tuyển dụng công chức làm việc tại các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh, trong đó có chỉ tiêu tuyển dụng theo chế độ cử tuyển. Khi sinh viên cử tuyển tốt nghiệp, Sở Nội vụ đều có thông báo gửi về huyện nơi sinh viên tốt nghiệp để khi có chỉ tiêu biên chế, vị trí việc làm phù hợp thì bố trí để tuyển dụng theo quy định. Từ năm 2018 đến nay, thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, tính đến ngày 31/10/2021, số công chức xã còn dôi dư cơ học 444 người, do đó tạm thời chưa thực hiện việc tuyển dụng công chức cấp xã.


Đ.H (TH)

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục