(HBĐT) - Ngày 14/1, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021, sơ kết học kỳ I năm học 2021 - 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và học kỳ II năm học 2021 - 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Sở GD&ĐT.

Năm 2021 và học kỳ I năm học 2021 - 2022, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT đã chủ động, tích cực thực hiện nhiều giải pháp, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. Kết quả, đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Tính đến nay, toàn tỉnh có 309 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt 59,54%. Toàn tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. Năm học 2020 - 2021, Sở GD&ĐT được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”...

Tại hội nghị, ngành GD&ĐT đã thống nhất phương hướng công tác năm 2022 và học kỳ II năm học 2021 - 2022 với 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành GD&ĐT, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, đồng chí nhấn mạnh 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đề nghị ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu theo chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh. Tổ chức dạy và học linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch Covid-19. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, gắn với thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới và chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2021 - 2025… Đặc biệt, đồng chí đề nghị Sở GD&ĐT tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, tích cực chỉ đạo công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm nâng cao kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

T.T

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục