(HBĐT) - Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, từ ngày 24 - 28/2/2022, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện việc khảo sát, đánh giá tình hình dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình tại địa phương, đơn vị trong thời gian qua.


​​​​​Ngay sau khi phát hiện ca F0 đầu tiên, trường PT DTNT THCS&THPT huyện Cao Phong đã áp dụng học trực tuyến đối với lớp có ca F0.

Cuộc khảo sát được thực hiện theo hình thức trả online tại địa chỉ: http://vnes.edu.vn/khaosat10/. Cùng với đó, các đơn vị, trường học gửi báo cáo về Sở GD&ĐT để Sở nắm bắt, có định hướng chỉ đạo phù hợp trong thời gian tới.

Để tổ chức khảo sát, Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi phòng GD&ĐT lựa chọn 5 trường có cấp tiểu học, 5 trường có cấp THCS hoặc 5 trường TH&THCS đã tổ chức dạy học trực tuyến; đồng thời, thực hiện đối với các trường THPT, PT DTNT THCS&THPT, trường PT DTNT THCS B Đà Bắc. Tại mỗi cơ sở giáo dục, các đối tượng khảo sát gồm: Lãnh đạo phụ trách chuyên môn; toàn bộ giáo viên đã dạy học trực tuyến; 10% tổng số học sinh đã tham gia học tập trực tuyến (được lựa chọn ngẫu nhiên ở tất cả các khối lớp từ lớp 4 đến lớp 12).

Cuộc khảo sát tập trung vào các nội dung: Công tác quán triệt, triển khai tổ chức dạy học trực tuyến/trên truyền hình tại địa phương, đơn vị. Điều kiện đảm bảo tổ chức dạy học trực tuyến/trên truyền hình tại địa phương (mạng internet, sóng truyền hình, máy tính, điện thoại, ti vi, phần mềm dạy học; học liệu dạy học trực tuyến; tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh về dạy học trực tuyến…). Hiệu quả tổ chức dạy học trực tuyến/trên truyền hình (tỷ lệ học sinh được học; hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học và kiểm tra, đánh giá; tỷ lệ chương trình đã được dạy; kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ trong dạy học trực tuyến/trên truyền hình…).

Thông qua khảo sát, các đơn vị, trường học đánh giá lại những thuận lợi, khó khăn trong quá trình dạy học trực tuyến/trên truyền hình. Từ đó, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả và hỗ trợ, bù đắp kiến thức cho học sinh khi trở lại trường học tập trực tiếp.

Khánh An

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục