(HBĐT) - Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình vừa ban hành Công văn số 151/PGD&ĐT, ngày 6/3/2022 hướng dẫn về việc tiếp tục thực hiện phương án dạy học trực tiếp và trực tuyến cho học sinh các trường Tiểu học, THCS, TH&THCS, Phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn.           



Từ ngày 7 – 11/3, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hòa Bình vẫn tiếp tục chương trình học trực tuyến  

Theo đó, yêu cầu tiếp tục cho học sinh Tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến từ thứ Hai, ngày 7/3 đến hết thứ Sáu, ngày 11/3/2022.

 Đối với việc học của học sinh cấp THCS, Phòng GD&ĐT thành phố đề nghị các trường tổ chức triển khai thực hiện các hình thức dạy học phù hợp. Căn cứ tình hình thực tế (số lượng giáo viên và học sinh) để quyết định khối, lớp học trực tiếp hay trực tuyến cho phù hợp. Trong đó, đặc biệt ưu tiên khối lớp 6 và khối lớp 9. Thời gian có thể tổ chức học trực tiếp tại trường từ thứ Hai, ngày 7/3.   

 Để đón học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn, Phòng GD&ĐT thành phố yêu cầu hiệu trưởng các trường THCS, TH&THCS, phổ thông dân tộc bán trú phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng dịch. Thực hiện phân lịch học, sắp xếp thời khóa biểu cho các khối lớp (khối học sáng, khối học chiều) phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo giãn cách phòng dịch cho học sinh. Trong tình hình hiện nay, các trường cần tận dụng tối đa khoảng thời gian có thể tổ chức dạy học trực tiếp để hoàn thành chương trình các môn học; đồng thời, đảm bảo hiệu quả dạy học trực tuyến, linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học phù hợp với từng diễn biến, cấp độ dịch.

T.T (TH)

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục