(HBĐT) - Trong những năm qua, trường mầm non tư thục (MNTT) Sao Mai là một trong những trường mẫu giáo được đông đảo phụ huynh trên địa bàn TP Hòa Bình tin tưởng cho con em theo học. Số lượng trẻ được nhà trường chăm sóc, giáo dục luôn đứng đầu trên toàn tỉnh, bình quân từ 500 - 600 trẻ mỗi năm.


Trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt tại trường mầm non tư thục Sao Mai (TP Hòa Bình).

Chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu

Theo đánh giá, ngoài chương trình chung theo quy định của Bộ GD&ĐT, trường MNTT Sao Mai còn tổ chức các hoạt động dạy năng khiếu (đàn, hát, múa, vẽ, tiếng Anh có chuyên gia người nước ngoài giảng dạy…), dạy kỹ năng sống cho trẻ nhằm phát huy khả năng học tập, sáng tạo của tuổi thơ. Học sinh ở độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo đều phát triển nhanh về trí tuệ, ý thức cộng đồng và tình thương yêu mọi người. Đội ngũ giáo viên của trường có năng lực chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết, kỹ năng sư phạm giỏi, yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình, say mê, sáng tạo, hết lòng trong công việc. 

Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống phòng học khang trang, rộng rãi, thoáng mát cùng các phòng học năng khiếu có đầy đủ trang thiết bị, ti vi, máy vi tính, điều hòa nhiệt độ, giúp trẻ ở độ tuổi mầm non phát triển tốt nhất về thể lực, trí tuệ. Hệ thống camera giám sát kết nối giữa gia đình, nhà trường, giúp phụ huynh theo dõi mọi hoạt động của con em và của nhà trường…

"Lao đao” bởi dịch Covid-19

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, đối mặt với dịch Covid-19, như bao trường khác phải đóng cửa thời gian dài, điều này khiến nhà trường gặp rất nhiều khó khăn khi duy trì cơ sở lẫn ổn định nguồn lao động trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên, nhân viên cũng vất vả cầm cự trong thời gian này. Một số giáo viên phải nghỉ để tìm công việc khác tạm thời, một số về phụ giúp gia đình trong thời gian chờ trẻ quay lại trường. 

Mặc dù vậy, cho đến nay, hoạt động của trường MNTT Sao Mai đã trở lại bình thường. Việc giải quyết lương trong thời gian nghỉ do dịch bệnh được nhà trường triển khai rốt ráo, đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ giáo viên. Hiện, nhà trường nhận trông trẻ trong dịp hè với trên dưới 300 cháu, tạo điều kiện cho phụ huynh có thời gian, điều kiện trong công tác, lao động. 

Theo bà Trần Thị Bắc, Hiệu trưởng trường MNTT Sao Mai, trong năm học mới 2022 - 2023, nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển mới khoảng 230 trẻ nhóm mẫu giáo và nhà trẻ, nâng tổng số trẻ theo học tại trường lên 560 em. 

Chiến lược phát triển bền vững

Trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Công ty CP điện tử viễn thông Thành Biên cũng như trường MNTT Sao Mai, bên cạch việc duy trì và tuyển sinh các lớp nhà trẻ, mẫu giáo đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh gửi con em vào trường. Thời gian qua, nhà trường có kế hoạch hợp tác với đối tác Nhật Bản đầu tư mở thêm hệ thống giáo dục chất lượng cao, bao gồm cả trường MNTT Sao Mai và trường phổ thông liên cấp Sao Mai, nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh có thu nhập khá và thu nhập cao trên địa bàn thành phố.

Được biết, hiện nay công ty đang trong quá trình đàm phán hợp tác, chưa có thỏa thuận chính thức với các đối tác Nhật Bản. Nếu việc ký kết được thực hiện và được sự cho phép của tỉnh, Công ty CP điện tử viễn thông Thành Biên sẽ cùng hai đối tác GAKURINSHA CORP và Công ty TNHH học viện quản lý giáo dục quốc tế ATI hợp tác đầu tư, quản lý để đưa Sao Mai ngày càng phát triển. Khi đó, trong trường mầm non và liên cấp song song với hệ thống đào tạo cũ, phù hợp điều kiện kinh tế của đại bộ phận phụ huynh sẽ có thêm hệ đào tạo quốc tế với mức học phí cao hơn. Các lớp học này sẽ lựa chọn đầu vào vì nhà trường cam kết đầu ra đối với học sinh. Đội ngũ giáo viên giảng dạy được phía đối tác Nhật Bản đào tạo bài bản. 

Theo ông Nguyễn Thành Biên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP điện tử viễn thông Thành Biên, công ty mẹ của trường MNTT Sao Mai, mục tiêu của công ty xác định phát triển hệ thống giáo dục theo xu hướng hội nhập quốc tế để không hạn chế sự phát triển của một bộ phận học sinh có tiềm năng. 

"Với hệ thống giáo dục đào tạo mới, được đầu tư mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đào tạo ngang bằng với các trường chất lượng cao tại Hà Nội, nhưng học phí chỉ bằng khoảng 1/3 so với Thủ đô. Bởi lẽ, về cơ bản các đối tác Nhật Bản trong quá trình đàm phán đã cho rằng, chiến lược hợp tác phát triển giáo dục của họ với công ty sẽ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận” - ông Nguyễn Thành Biên cho hay.  

 Hồng Trung

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục