(HBĐT) - Ngày 19/11, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).


Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ khen thưởng giáo viên và học sinh đạt giải trong cuộc thi Nhịp cầu Hán Ngữ THPT lần thứ 15.

Nhà trường đã ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 75 năm xây dựng, phát triển Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; tri ân những đóng góp của các thế hệ nhà giáo đối với sự phát triển của nhà trường trong những năm qua. Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành giáo dục, thầy và trò nhà trường không ngừng phấn đấu và đạt nhiều thành tích cao. Trường đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng ba, hạng nhì, hạng nhất; Huân chương Độc lập hạng ba, hạng nhì; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới… Nhà trường đã có 1 thầy giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 10 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và nhiều thầy cô giáo là chiến sỹ thi đua cấp bộ, cấp tỉnh, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương.

Chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên, tỷ lệ học sinh đỗ đại học các trường tốp đầu ngày càng nhiều; tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia tiếp tục được duy trì. Nhà trường đã có học sinh tham gia cuộc thi phát minh và sáng chế quốc tế, đoạt huy chương vàng.

Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã khen thưởng các thầy cô giáo và học sinh có thành tích nổi bật trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; khen thưởng em Phạm Trí Kiên, học sinh lớp 11 chuyên Toán tham dự vòng thi tuần và tháng cuộc thi đường lên đỉnh Olimpia đạt điểm số cao.


Đỗ Hà

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục