(HBĐT) - Ngày 6/2, trường Phổ thông liên cấp Sao Mai (TP Hòa Bình) tổ chức hội thảo khoa học "Giáo dục song ngữ - kiến tạo thế hệ mới với tư duy toàn cầu”. Đây là hội thảo ý nghĩa, đặt trong bối cảnh nhà trường đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo sự đột phá về nâng cao chất lượng giáo dục, trước mắt, thực hiện mục tiêu trong năm học 2023 – 2024, Sao Mai trở thành một ngôi trường quốc tế dưới sự điều hành của ông Koji Nakano – Chủ tịch Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế VitJan.  


Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia giáo dục đến từ Havina group đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng xoay quanh chương trình giáo dục song ngữ, giúp kiến tạo một thế hệ học sinh có tư duy toàn cầu. Qua trao đổi và tương tác với phụ huynh, hội thảo đã giải đáp thỏa đáng các câu hỏi: Làm sao để tìm được môi trường giúp con học song ngữ hiệu quả? Làm sao để con vững vàng cả kiến thức – ngôn ngữ – tư duy? Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài có những ưu điểm gì?... Từ đó tạo được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo phụ huynh học sinh.

Đại diện trường Phổ thông liên cấp Sao Mai cho biết: Trường được thành lập từ năm 2018, sau 5 năm đã có sự phát triển nổi bật về chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt thời gian gần đây, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra năng lực và tuyển chọn học sinh vào học lớp chất lượng cao ứng dụng chương trình song ngữ. Với mục tiêu không chỉ bồi dưỡng khả năng sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai mà còn tác động tích cực đến não bộ, giúp tư duy nhạy bén và linh hoạt hơn, mở rộng cánh cửa ra thế giới, đem đến cơ hội thành công cho trẻ.

Năm học 2023 – 2024, ngoài hệ tiêu chuẩn, trường Phổ thông liên cấp Sao Mai mở thêm hệ chất lượng cao có sự kết hợp các thế mạnh của nền giáo dục Nhật Bản, đồng thời vẫn tôn trọng truyền thống tốt đẹp của Việt Nam, giúp học sinh có thể trở thành những nhà lãnh đạo tài giỏi, những công dân của thế kỷ 21 có tư duy toàn cầu.

T.T

Các tin khác


Huyện Tân Lạc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục

(HBĐT) - Trên lộ trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), huyện Tân Lạc đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, xác định thực hiện có hiệu quả các chủ trương đổi mới phương pháp dạy và học, xem đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục (CLGD).

Mở ngành mới phải đáp ứng những điều kiện gì?

Hiện nay nhiều trường đại học công bố đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó có những trường mở thêm ngành học mới. Vậy, để mở ngành học mới, các trường cần đáp ứng những điều kiện gì.

Những điểm mới nổi bật trong tuyển sinh đại học năm 2023

Rút ngắn thời gian xét tuyển đại học, quy định mới về cách tính và áp dụng điểm ưu tiên là hai điểm mới nổi bật trong tuyển sinh đại học năm 2023.

Kỳ vọng hiện thực hóa các chế độ, chính sách mới dành cho giáo viên

Thiếu giáo viên không phải vấn đề mới, song năm 2022 là năm vấn đề này bộc lộ rõ nhất. Không chỉ thiếu giáo viên, tình trạng giáo viên nghỉ việc do các nguyên nhân về thu nhập, áp lực công việc và nhiều giáo cơ sở giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non ngoài công lập phải đóng cửa cũng là vấn đề nổi cộm của năm 2022.

Tự hào “nghề khuyến học”

(HBĐT) - Tháng 7/1968, tôi về dạy học tại trường cấp 1+2 Xuân Phong (nay là trường TH&THCS Xuân Phong), một trường thuộc xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn cũ (nay là huyện Cao Phong). Nhiệm vụ của tôi là dạy học. Đêm đêm, tôi cầm đèn pin xuống xóm, vào nhà dân để khuyên bảo con em học bài, vận động con em đến trường, vận động nhân dân chặt bương, tre, cắt gianh về làm lớp học... Khi đó chưa có cụm từ "khuyến học”. Sau này, khi thành lập Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam, đặc biệt là khi HKH tỉnh ra đời thì cụm từ "khuyến học” mới được lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Và tôi hiểu rằng mình đã làm "nghề khuyến học”...

Lặng thầm những “chuyến đò” đưa chữ sang sông

(HBĐT) - Khi tôi còn ngủ, vẫn có người thầy đang thức với những cơn gió ngoài sông, để sớm mai, trong bát cơm của đám học trò nghèo có thêm con tôm, con cá... Khi tôi còn ngủ, vẫn có một dáng gầy trong tấm áo phong sương lặng thầm những chuyến đò "đưa khách” là những cô, cậu học trò sang sông gánh gồng ước mơ con chữ. Khi tôi còn ngủ, có những thầy, cô giáo không còn trẻ vẫn ngược dốc đi vào màn sương để kịp giờ lên lớp vào sáng mai ở ngôi trường bên kia núi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục