(HBĐT) - Đó là nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh khi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại huyện Đà Bắc sáng 22/6.


Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại điểm thi trường THPT Đà Bắc (huyện Đà Bắc).

Huyện có 3 điểm thi đặt tại trường THPT Đà Bắc, THPT Mường Chiềng, THPT Yên Hòa; tổng số 522 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 24 phòng thi chính thức. Quá trình chuẩn bị tổ chức, các đơn vị có học sinh đăng ký dự thi đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến quy chế thi; chú trọng công tác giảng dạy và ôn tập; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, sắp xếp nhân sự tham gia các khâu. Đồng thời tăng cường sự phối hợp, xây dựng phương án dự phòng để ứng phó các tình huống bất thường như cháy nổ, mất điện, mưa bão…

Riêng về phương án hỗ trợ và đưa đón thí sinh, các điểm thi đã lập danh sách thí sinh đảm bảo liên lạc trong trường hợp cần thiết, bố trí chỗ ở cho thí sinh nhà ở xa trường, đi lại khó khăn, phối hợp với chính quyền địa phương để đưa đón thí sinh trong trường hợp cần thiết.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên đoàn công tác BCĐ đã trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cần quan tâm từ nay đến khi hoàn thành tổ chức kỳ thi. Ghi nhận đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, các điểm thi trên địa bàn huyện Đà Bắc sẵn sàng tổ chức kỳ thi theo kế hoạch.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tại tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc trách nhiệm của các đơn vị, nhà trường, lực lượng liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Đà Bắc.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện, nhất là khó khăn về giao thông, đồng chí đề nghị UBND huyện cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường sự phối hợp để giúp các điểm thi hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, cần rà soát kỹ các phương án phòng, chống thiên tai và đảm bảo an toàn giao thông. Lưu ý trường hợp thời tiết không thuận lợi, cần có phương án phù hợp cho thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và không có thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do khách quan.


Khánh An

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục