Theo hướng dẫn mới về quy định vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập, định mức giáo viên được tính theo 3 vùng.


(Ảnh minh hoạ: THÀNH ĐẠT)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập (Thông tư số 20).

Theo đó, một trong những điểm đáng chú ý của Thông tư số 20 là quy định về chia vùng để tính định mức giáo viên. Cụ thể, tại Điều 3 của Thông tư số 20 hướng dẫn, quy định về chia vùng để tính định mức giáo viên như sau:

Vùng 1: Các xã khu vực II, khu vực III theo quy định hiện hành thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển; các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; các xã đảo, hải đảo, xã biên giới, xã an toàn khu theo quy định của Chính phủ;

Vùng 2: Các xã khu vực I (trừ các phường, thị trấn) theo quy định hiện hành thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi;

Vùng 3: Các phường, thị trấn thuộc khu vực I theo quy định hiện hành thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và các xã, phường, thị trấn còn lại.

Số lượng học sinh/lớp theo vùng để làm căn cứ giao hoặc phê duyệt số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Vùng 1: Bình quân 25 học sinh/lớp đối với cấp tiểu học; bình quân 35 học sinh/lớp đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông;

Vùng 2: Bình quân 30 học sinh/lớp đối với cấp tiểu học; bình quân 40 học sinh/lớp đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông;

Vùng 3: Bình quân 35 học sinh/lớp đối với cấp tiểu học; bình quân 45 học sinh/lớp đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông;

Số lượng học sinh/lớp của trường phổ thông dân tộc nội trú và trường trung học phổ thông chuyên thực hiện theo quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động.

Việc xác định số lượng học sinh/lớp được tính cụ thể theo từng cơ sở giáo dục, không xác định theo đơn vị hành chính cấp xã, huyện, tỉnh.

Căn cứ quy định chia vùng, UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác định các đơn vị cấp xã theo từng vùng làm căn cứ để tính định mức giáo viên cho các cơ sở giáo dục phổ thông.

Đối với những trường hợp đặc biệt mà phải bố trí số lượng học sinh/lớp thấp hơn hoặc cao hơn so với mức bình quân theo vùng quy định nêu trên thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định định mức số lượng học sinh/lớp phù hợp với thực tế.

Thông tư số 20 có hiệu lực thi hành từ ngày 16/12.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Chuẩn bị thử nghiệm Chương trình giáo dục mầm non mới trên diện rộng

Bộ GDĐT vừa tổ chức Hội thảo Tham vấn ý kiến chuyên gia về Dự thảo Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) mới điều chỉnh sau thử nghiệm.

Phát triển tư duy, kỹ năng, thúc đẩy sự tự tin cho sinh viên

Tổ chức Elite TALKS Inc (Australia) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức vòng Chung kết cuộc thi BAY Competition mùa 4 năm 2023 vào tối 12/11.

Sở GD&ĐT tập huấn công tác truyền thông năm học 2023 - 2024

Chiều 13/11, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn về công tác truyền thông năm học 2023 – 2024.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

Ngày 15/10 vừa qua, tại California, Hoa Kỳ, Học viện Viettel được vinh danh trong lễ trao giải thưởng quốc tế về đào tạo và phát triển LearningElite Award của tổ chức Chief Learning Officer (CLO) cùng 59 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như IBM, Dell, Siemens, Johnson & Johnson, KMPG,... Đây là lần thứ hai liên tiếp Học viện Viettel đoạt giải thưởng và là đơn vị đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam đoạt giải thưởng này.

Phấn đấu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ năm 2030

Bộ GD&ĐT đề ra mục tiêu là thu hút trẻ đến trường, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ năm 2030.

Nỗ lực tăng thêm phòng học mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Trong bối cảnh số trẻ hàng năm tăng cao ở một đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng trường, lớp mới là giải pháp căn cơ để giải quyết việc đảm bảo chỗ học cho học sinh. Khắc phục những khó khăn về quỹ đất, nguồn vốn đầu tư, Thành phố đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường học, đưa vào sử dụng hàng trăm phòng học mới hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục