Ngày 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo đánh giá các hoạt động do tổ chức ChildFund hỗ trợ và tổng kết phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy học đối với giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học năm 2023 - 2024.


Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non và Giáo dục tiểu học của Sở; lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ phụ trách lĩnh vực thuộc phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tại các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS có mô hình đổi mới sáng tạo năm học 2023 - 2024.  

Trong năm học, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã được chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ các hoạt động như: Hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học; thúc đẩy phát triển ngôn ngữ áp dụng học thông qua chơi; thực hiện văn bản về Nghị định số 28/2012/NĐ-CP về chế độ phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật và hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục hướng nghiệp, giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông.

Kết quả, 100% cơ sở giáo dục áp dụng học thông qua chơi gắn với định hướng phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Phần lớn các trường thực hiện quản lý hồ sơ trên môi trường số hoặc mã QR lưu trữ và quản lý hồ sơ; công tác phối hợp, thực hiện chính sách được quan tâm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục hướng nghiệp và thực hiện chính sách đối với giáo viên dạy trẻ hòa nhập, trình độ giáo viên chưa đồng đều…; đồng thời đề xuất tổ chức ChildFund tại Việt Nam có những điều chỉnh phù hợp và phối hợp tốt hơn trong công tác triển khai các hoạt động giáo dục trên địa bàn tỉnh trong năm học 2024 - 2025.

Hồng Trung

Các tin khác


Nhiều trường đại học mở ngành đào tạo mới giúp thí sinh có thêm lựa chọn

Hiện nay, nhiều trường đại học ở Nghệ An đã thông báo tăng chỉ tiêu tuyển sinh, mở thêm ngành đào tạo mới năm 2024. Đây cũng là giải pháp của các trường đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tính cạnh tranh và giúp các thí sinh có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.

Hoà Bình đoạt 16 giải tại cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 

Từ ngày 8 - 10/6, tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, Viện nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024.

Hội nghị lần thứ hai về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 11/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị lần thứ hai triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025: An toàn, chất lượng, đúng quy chế

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Đa số thí sinh nhận định đề thi các môn bám sát chương trình THCS nhưng có độ khó nhất định và có sự phân hóa cao. Làm tốt công tác chuẩn bị.

Nhiều bất cập cần tháo gỡ ở nội dung giáo dục địa phương

Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nội dung giáo dục địa phương được áp dụng thực hiện từ lớp 1-12 nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng tình yêu quê hương và giúp học sinh vận dụng những điều đã học để giải quyết những vấn đề của thực tiễn. Tuy nhiên, thực tế ở một số địa phương đang phát sinh nhiều bất cập trong quá trình thực hiện.

Định hướng nhân cách cho học sinh để giảm bạo lực học đường

Bạo lực học đường là câu chuyện không mới, thế nhưng, tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiều học sinh rơi vào tình trạng trầm cảm, rối loạn cảm xúc và thậm chí có hành vi hủy hoại bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục