Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình, điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của tỉnh sẽ được công bố vào ngày 15 - 16/6 thay vì ngày 13 -14/6 như dự kiến trước đó. 


Học sinh tỉnh Hòa Bình làm bài thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, trong ngày 13/6, sở vẫn đang hoàn tất công tác chấm thi. Dự kiến ngày 15-16/6, sở sẽ in danh sách điểm thi trả về các trường để công bố điểm cho thí sinh.

Như vậy, thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của tỉnh sẽ được công bố chậm hơn 2 ngày so với dự kiến trước đó là ngày 13-14/6.

Thí sinh sẽ xem điểm thi tại các trường THPT nơi đăng ký dự thi và sẽ được đăng tải trên Báo Hoà Bình điện tử. Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của tỉnh Hòa Bình năm 2024 cũng sẽ lùi lại so với kế hoạch.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, tỉnh Hoà Bình có 11.413 thí sinh đăng ký dự thi tại 38 điểm thi, tổng số 502 phòng thi. Có 199 thí sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 9.895 học sinh, chiếm xấp xỉ 70% tổng số học sinh.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được đánh giá là đảm bảo an ninh, an toàn trong và xung quanh các điểm thi. Lực lượng làm công tác thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không có hiện tượng bất thường, phức tạp xảy ra; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế, quy định.


H.T

Các tin khác


Đổi mới đề thi - Đâu là giới hạn?

Học cũ, dạy cũ nhưng cách ra đề thi mới khiến học sinh dễ mất bình tĩnh, thậm chí là bị bất ngờ.

Nhiều trường đại học mở ngành đào tạo mới giúp thí sinh có thêm lựa chọn

Hiện nay, nhiều trường đại học ở Nghệ An đã thông báo tăng chỉ tiêu tuyển sinh, mở thêm ngành đào tạo mới năm 2024. Đây cũng là giải pháp của các trường đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tính cạnh tranh và giúp các thí sinh có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.

Hoà Bình đoạt 16 giải tại cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 

Từ ngày 8 - 10/6, tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, Viện nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024.

Hội nghị lần thứ hai về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 11/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị lần thứ hai triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025: An toàn, chất lượng, đúng quy chế

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Đa số thí sinh nhận định đề thi các môn bám sát chương trình THCS nhưng có độ khó nhất định và có sự phân hóa cao. Làm tốt công tác chuẩn bị.

Nhiều bất cập cần tháo gỡ ở nội dung giáo dục địa phương

Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nội dung giáo dục địa phương được áp dụng thực hiện từ lớp 1-12 nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng tình yêu quê hương và giúp học sinh vận dụng những điều đã học để giải quyết những vấn đề của thực tiễn. Tuy nhiên, thực tế ở một số địa phương đang phát sinh nhiều bất cập trong quá trình thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục