Rạng sáng 29 Tết (đêm 11/2/2010 theo giờ Pháp), Hội SVVN tại Nantes (Pháp) đã tổ chức liên hoan đón năm mới Canh Dần trong sự háo hức của đông đảo SV tại đây. Một sinh viên đã gửi hình ảnh tại buổi lễ đón Tết này, VietNamNet xin giới thiệu đến độc giả để cùng chia sẻ một năm mới tốt lành.

Buổi liên hoan đón Tết diễn ra sớm hơn và được tổ chức vào ngày bình thường thay vì ngày cuối tuần như các năm trước vì ban tổ chức mong muốn số đông SV đi làm thêm cuối tuần không bị lỡ cơ hội đón Tết.
  
 Nguyễn Hoài Tưởng, Chủ tịch Hội SVVN tại Nantes cho biết, mục đích chính của buổi liên hoan là nhằm tạo điều kiện cho các bạn SVVN xa nhà có dịp gặp gỡ nhau trong không khí của ngày Tết, góp phần làm dịu nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà. Vì thế, từ việc trang trí sân khấu, lên chương trình đến việc chuẩn bị thực đơn đều đậm nét Tết truyền thống.

Mô tả ảnh.
Câu đối đỏ , những hình vẽ dân gian được dùng để trang trí sân khấu của buổi liên hoan mừng năm mới đậm nét truyền thống của Tết Việt.

Mô tả ảnh.
Đây là khu vực trưng bày ảnh Tết của nhà nhiếp ảnh Scott Mathieu tại hành lang dẫn vào phòng liên hoan, cũng là nơi thu hút nhiều người xem và chụp ảnh.

Trong buổi liên hoan này cũng có sự tham gia trưng bày ảnh Tết Việt của nhiếp ảnh gia người Pháp Scott Mathieu, người từng đến chụp ảnh Hà Nội 2 lần trong đó có 1 lần vào dịp Tết Nguyên Đán.

“Tôi rất ấn tượng về Tết truyền thống của các bạn. Giống như dịp Noel của chúng tôi, Tết là dịp đoàn tụ của gia đình. Tuy nhiên, điều làm tôi  ngạc nhiên là vào dịp Tết ở Việt Nam, mọi người coi nhau như người nhà, mọi người nói chuyện với  nhau không kể xa lạ. Vì thế mà không ai cảm thấy cô đơn cả. Thậm chí, khi thấy tôi đi một mình trên đường phố vào dịp Tết, người ta đã chào tôi, nói chuyện với tôi và còn mời về nhà ăn Tết nữa”, ông Scott chia sẻ.
  

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị múa lân, một tiết mục dân gian truyền thống của người Việt thường được tổ chức trong những ngày lễ cổ truyền.

hinh6_sua.jpg hinh7_sua.jpg
Cũng có đầy đủ các nguyên liệu để hoàn chỉnh một chiếc bánh chưng cổ truyền của Việt Nam trên đất nước bạn.

Mô tả ảnh.
Cùng chia sẻ niềm vui còn có các cô bác Việt Kiều và những người bạn Pháp yêu mến Việt Nam. Các món bánh chưng, dưa hành, nem rán, thịt kho trứng,... được bày lên giúp nguôi ngoai phần nào “cơn khát” Tết của các bạn SVVN. 

Mô tả ảnh.
Tiết mục múa sạp đã kết thúc  buổi liên hoan đón mừng năm mới của những người con Việt xa Tổ quốc.

Sau buổi liên hoan này, ban tổ chức sẽ trích ra một khoản trong tổng số tiền bán vé để dành tặng Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của quê hương mình.

 

                                                                   Theo VietNamnet

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục