Liên bộ Tài chính - Giáo dục và Ðào tạo vừa có Thông tư liên tịch số 21/2010/TTLT-BTC-BGDÐT quy định chế độ thu và sử dụng phí dự thi, dự tuyển (lệ phí tuyển sinh) đại học (ÐH), cao đẳng (CÐ) và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN).

Theo đó, mức thu phí dự thi, dự tuyển vào các trường ÐH, CÐ và TCCN được quy định: Thí sinh thuộc diện xét tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường ÐH, CÐ: 15 nghìn đồng/hồ sơ (riêng thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào TCCN và xét tuyển vào các ngành đào tạo TCCN không tổ chức thi: 30 nghìn đồng/hồ sơ). Ðối với thí sinh đăng ký, sơ tuyển và dự thi vào các trường ÐH, CÐ, TCCN có tổ chức thi, mức phí đăng ký dự thi là 50 nghìn đồng/hồ sơ; sơ tuyển đối với các ngành năng khiếu là 100 nghìn đồng/hồ sơ; sơ tuyển đối với các ngành khác: 40 nghìn đồng/hồ sơ. Lệ phí dự thi văn hóa là 30 nghìn đồng/hồ sơ; dự thi năng khiếu 200 nghìn đồng/hồ sơ. Lệ phí thi tuyển sinh đào tạo sau ÐH gồm: đăng ký dự thi: 50.000 đồng/thí sinh/hồ sơ; dự thi cao học: 100 nghìn đồng/thí sinh/môn dự thi; dự tuyển nghiên cứu sinh: 200 nghìn đồng/thí sinh; tuyển sinh đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước, phí đăng ký xét tuyển: 200 nghìn đồng/thí sinh/hồ sơ...
 
 
 
                                                                                Theo ND

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục