Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: "Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non. Ban đầu, sẽ được thực hiện với những trường mầm non đã đạt chuẩn quốc gia.

 

Theo Thứ trưởng Hiển, thông tư Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non được xây dựng theo hướng: một bộ tiêu chuẩn đánh giá có thể dùng chung cho kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường chuẩn quốc gia, thanh tra toàn diện và công nhận trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Theo quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia của Bộ GD-ĐT, để đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, các trường phải đảm bảo diện tích phòng sinh hoạt chung trung bình 1,5-1,8m2/trẻ, phòng ngủ 1,2-1,5m2/trẻ, hiên chơi trung bình 0,5-0,7m2/trẻ, phòng y tế trường diện tích tối thiểu 10m2.

Ít nhất 85% trẻ đạt sức khỏe kênh A, 100% GV đạt chuẩn, trong đó ít nhất 20% trên chuẩn về trình độ đào tạo, trường phải có biện pháp nâng cao đời sống giáo viên...
 
Trước đó, Thứ trưởng Hiển cũng cho biết, sắp tới Bộ cũng sẽ triển khai thanh tra toàn diện cơ sở giáo dục phổ thông là hoạt động của cơ quan quản lý giáo dục nhằm kiểm tra, đánh giá các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông theo thẩm quyền.

Căn cứ các chuẩn mực và yêu cầu cụ thể, thanh tra nhằm đánh giá các ưu điểm, khuyết điểm nhưng chủ yếu là nhằm xác định cơ sở giáo dục phổ thông tuân thủ hoặc không tuân thủ các quy định trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ; từ đó nêu các kiến nghị phù hợp đối với cơ sở giáo dục phổ thông hoặc đối với các cơ quan quản lý giáo dục có trách nhiệm giải quyết.

                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục