Các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành trong tỉnh ký cam kết ủng hộ giáo dục tại lễ phát động

Các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành trong tỉnh ký cam kết ủng hộ giáo dục tại lễ phát động

(HBĐT) - Ngày 21/4, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức lễ phát động tuần lễ "hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm 2010. Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Thành uỷ, UBND, HĐND, UB MTTQ Thành uỷ Hoà Bình và đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh thuộc các trường PT và TH chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

“Tuần lễ hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” là hoạt động thường niên vào tháng 4 để nhắc mọi người nhớ tới những cam kết của chính phủ 164 nước trong đó có Việt Nam, thông qua việc ký kết  “khuôn khổ hành động Đakar” năm 2000 với 5 mục tiêu chính về giáo dục cho mọi người là: mở rộng và tăng cường chăm sóc và giáo dục mầm non toàn diện, nhất là đối với trẻ dễ bị tổn thương và thiệt thòi; Đảm bảo tới 2015 tất cả mọi trẻ em được tiếp cận và hoàn thành giáo dục dục Tiểu học miễn phí và bắt buộc với chất lượng tốt; Đảm bảo nhu cầu học tập của thanh niên và người lớn thông qua tiếp cận bình đẳng đối với giáo dục; Cải thiện tất cả khía cạnh của chất lượng giáo dục và đảm bảo chất lượng tốt nhất để mọi đối tượng đều đạt được các kết quả học tập được công nhận… 

 

“Tuần lễ hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm nay chính thức bắt đầu từ ngày 19- 25/4 với chủ đề “ tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người” do Bộ GD&ĐT và Liên minh chiến dịch toàn cầu vì Giáo dục ở Việt Nam phát động với các nội dung chính: huy động mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư cho giáo dục với khẩu hiệu “tăng cường đầu tư cho giáo dục” và tổ chức sự kiện với chủ đề “tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người”.

 

Thành phố Hoà Bình là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh hưởng ứng tuần lễ này. Trong những năm qua, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị tạo mọi điều kiện cho cán bộ công chức theo học các lớp nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Thành lập các trung tâm học tập cộng đồng tạo điều kiện cho mọi người dân có cơ hội tiếp cận giáo dục. Kêu gọi các tổ chức xã hội, các cá nhân quan tâm ủng hộ giáo dục về mọi mặt. Hưởng ứng tuần lễ hành động giáo dục cho mọi người, Thành phố Hoà Bình tiếp tục thực hiện đề án “xây dựng xã hội học tập”, quan tâm đến các đối tượng có hoán cảnh khó khăn, người tàn tật... để có điều kiện được học tập.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh đã ký cam kết ủng hộ giáo dục và quyên góp ủng hộ trực tiếp cho quỹ khuyến học thành phố. Đã có 101 cơ quan đơn vị tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ phát động với tổng số tiền hơn 98 triệu đồng.

 

 

                                                                 Đinh Hoà

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục