Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình trao HCLĐ hạng Ba cho tập thể cán bộ trường tiểu học Lê Văn Tám

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình trao HCLĐ hạng Ba cho tập thể cán bộ trường tiểu học Lê Văn Tám

(HBĐT) - Ngày 19/5, trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2004 – 2009 do Nhà nước trao tặng

 

Tháng 8/1994, trường tiểu học Lê Văn Tám được tách từ trường PTCS chuyên Phương Lâm. Trong suốt những năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành GD&ĐT, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên  và cố gắng của các thế hệ học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong dạy và học. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, cảnh quan sư phạm sạch đẹp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ LLCT, chuyên môn, nghiệp vụ. 100% giáo viên đã có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 77% trên chuẩn. Trong 5 năm qua, nhà trường đã có 21 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 75 lượt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Nhà trường luôn coi trọng xây dựng nền nếp, kỷ cương trường, lớp học. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho giáo viên và đẩy mạnh thực hiện XHH giáo dục, huy động sự giúp đỡ của toàn xã hội ủng hộ, tạo điều kiện cho sự nghiệp giáo dục.

 

Thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ở các môn học theo hướng tích cực, phát huy tình chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh. Chỉ đạo giáo viên phân loại chính xác các đối tượng học sinh để có biện pháp giúp đỡ, phụ đạo học sinh yếu, kém vươn lên đạt chuẩn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong giai đạon 2004 – 2009, nhà trường đã có 10 học sinh đạt huy chương tại các hội thi Ôlimpic Toán tuổi thơ, tiếng Anh cấp Quốc gia. Có 192 học sinh giỏi cấp tỉnh, 80 học sinh đạt giải trong các hội thi viết chữ đẹp, văn nghệ, thể thao các cấp…

 

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, trường tiểu học Lê Văn Tám liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 2 lần được nhận cờ đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học của tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2004 – 2009.

 

                                                                            

                                                                          Bình Giang

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục