Hôm qua, 30-8, GS Ngô Bảo Châu và gia đình đã về thăm quê nội tại thôn Tảo Khê, xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Tại đây, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Văn Xuyên đã nhiệt liệt chúc mừng thành công của GS Ngô Bảo Châu với giải thưởng Toán học Fields, đem vinh quang về cho đất nước.

Trao đổi với báo giới, GS Ngô Bảo Châu cho biết, ngày 5-9-2010, ông sẽ sang Mỹ để giảng dạy tại ĐH Chicago theo kế hoạch đã có từ trước. Thời gian tới, giáo sư sẽ dành nhiều thời gian hơn để về Việt Nam giảng dạy và tham gia vào Viện Nghiên cứu cao cấp về toán sắp được thành lập. Ngoài ra, GS Ngô Bảo Châu sẽ dành toàn bộ số tiền của giải thưởng Fields, trị giá khoảng 14.500 USD để lập quỹ khuyến học, khuyến tài. Việc xây dựng quỹ này đang trong giai đoạn khởi động và sẽ sớm ra mắt để có thể hỗ trợ cho những sinh viên học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn thời gian tới.

                                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục