Ngày 17-10, 143 học sinh THCS tại TPHCM dự thi cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp thành phố.

 

Theo đó, đề thi dành cho học sinh khối 6 - 7 yêu cầu học sinh hãy tưởng tượng và kể về cuộc sống 20 năm sau nhằm giúp học sinh tự tin với ước mơ, định hướng những dự tính cho tương lai. Đề thi khối 8 - 9 yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về lối sống của các bạn trẻ trong xã hội hiện nay từ bài thơ “Hỏi” của Hữu Thỉnh.

Theo đánh giá của các phòng GD-ĐT quận huyện, cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” do Báo SGGP tổ chức thu hút nhiều đối tượng, học sinh các trường dân lập, quốc tế dự thi ngày càng nhiều. Đặc biệt, đề thi và đáp án năm nay khá thoáng nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa nhân văn, giá trị giáo dục học sinh. Cuộc thi đã giúp các em có thể bày tỏ quan điểm cá nhân về cuộc sống, đồng thời đẩy mạnh phong trào rèn chữ luyện văn cho học sinh THCS. Dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 20-10 và lễ tổng kết trao giải diễn ra vào ngày 31-10.

Các em học sinh khối THCS TPHCM tại buổi thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp thành phố năm 2010. Ảnh: MAI HẢI

 

                                                                                         Theo SGGP

Các tin khác

Các cấp, các ngành ở huyện Yên Thuỷ luôn quan tâm, tạo điều kiện để con em mình đến trường học tập đạt chất lượng cao hơn.
Ông Nguyễn Quốc Sự, CCB xã Mông Hóa  kể lại những truyền thống lịch sử của quê hương, dân tộc
Viện Khoa học Phát triển Nhân lực quốc tế - Sài Gòn
Không có hình ảnh

Vụ "Bức xúc vì trường bỏ rơi": Giảng viên bỏ bớt nội dung

Dù đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo khoa và đại diện nhà trường chiều 13-10 nhưng những bức xúc lâu nay của hơn 200 học sinh lớp 09T2 y sĩ đa khoa, khoa y dược Trường ĐH Hồng Bàng không thể được giải quyết.

Nội dung chương trình giáo khoa về địa phương đang còn bị thả nổi?

Một nét mới của chương trình sách giáo khoa từ lớp 6 đến lớp 9, các tác giả biên soạn các môn khoa học xã hội đã đưa thêm chương trình văn học, lịch sử, địa lí của địa phương vào mà trước đây chưa hề có.

Trường Mầm non Tu Lý A: Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non

(HBĐT) - Trường mầm non tu lý A xã Tu Lý được tách từ trường tiểu học Tu Lý từ năm 2005. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường nghèo nàn lạc hậu. Khắc phục những khó khăn đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non.

Thí điểm trả lương giảng viên gắn với hiệu quả dạy

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 275/TB-VPCP, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối các trường đại học, cao đẳng.

Vì sao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi tụt dốc?

Vấn đề được đưa ra tại hội thảo “công tác thi chọn HSG quốc gia, tuyển chọn và tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực” do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 12/10 tại Hà Nội.

Bộ sách “Chào lớp Một” không phải là sách giáo khoa

GS Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã chỉ ra những vấn đề quanh bộ sách “Chào lớp Một” rất sâu sắc, Dân trí xin trân trọng gửi đến độc giả bài viết của GS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục