Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển (bên phải) dẫn đầu đoàn kiểm tra đột xuất tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT ở Bắc Ninh chiều qua 2/6.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển (bên phải) dẫn đầu đoàn kiểm tra đột xuất tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT ở Bắc Ninh chiều qua 2/6.

Về tin đồn lộ đề thi môn Văn ở Thanh Hóa, Khánh Hòa đã gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển khẳng định với báo chí: “Không có chuyện lộ đề thi”.

 
Qua tin đồn lộ đề thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khuyên các em học sinh cần cố gắng, tự tin vào kiến thức của mình, không nên nghe theo tin đồn mà ảnh hưởng chất lượng bài thi. Sơ bộ ban đầu cho thấy ngày đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các em học sinh cần giữ gìn sức khỏe, không nên quá căng thẳng để hoàn thành tốt các môn thi tiếp theo.

Cũng trong chiều qua 2/6, trong buổi thi môn Vật lý, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đột xuất tại một số điểm thi ở Bắc Ninh.

Nhận định sau khi thanh tra trực tiếp các hội đồng thi, Thứ trưởng Hiển đánh giá tốt về công tác chuẩn bị thi ở Bắc Ninh. Tuy nhiên, qua thanh tra đột xuất này, thứ trưởng Hiển phát hiện và nhắc nhởtỉnh Bắc Ninh vẫn chưa chu đáo, có điểm thi vẫn cho để tư trang của thí sinh ngay trong phòng thi; một số giám thị cho thí sinh ký nhận nộp bài thi ngay trong quá trình làm bài...
 

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong môn thi Vật lý chiều qua, kỷ cương thi cử và kỷ luật phòng thi tiếp tục được tăng cường; số thí sinh bị đình chỉ thi trong cả nước tăng thêm 5 trường hợp, (giảm 2 trường hợp so với cùng kỳ năm 2010 (7 trường hợp). Có 1 giám thị vi phạm quy chế khi làm công tác thi, bị đình chỉ. Số thí sinh bị tai nạn giao thông là 15, giảm 12 trường hợp so với buổi thi đầu tiên.

Như vậy, trong cả ngày thi tốt nghiệp đầu tiên, số thí sinh chậm trễ không được dự thi: 19; số tai nạn giao thông là 42; số bị ốm không thể dự thi là 497. Cả nước có 14 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi; có 7 giám thị vi phạm quy chế, trong đó 4 giám thị bị đình chỉ công tác coi thi và 3 giám thị bị cảnh cáo.

                                                                                Theo DanTri

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục