Hôm qua, hơn 50.000 thí sinh tại TPHCM đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012. Nhiều thí sinh cho biết khá chật vật với môn Toán vì đề thi môn cuối cùng quá khó.

 

Như vậy cả 3 môn thi của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay đều được đánh giá khó hơn đề thi năm trước. Thầy Lê Văn Chương, tổ trưởng bộ môn Toán Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), đánh giá, cấu trúc đề thi không thay đổi so với các năm nhưng mức độ khó, phân hóa cao hơn. Câu 3 thuộc phần rút gọn biểu thức ra ở mức độ nâng cao. Thông thường, đề sẽ ra phần a tương đối dễ để học sinh lấy điểm và yêu cầu khó hơn sẽ là câu b, nhưng năm nay cả 2 phần a và b đều gây khó khăn cho học sinh vì các em chỉ có một tháng ôn tập. Câu 5 hình học có thể khiến học sinh vẽ sai hình ngay từ đầu nếu không đọc kỹ đề và các em sẽ không giải quyết được những yêu cầu tiếp theo của đề.

Với đề thi này, học sinh có học lực trung bình khó đạt điểm trung bình vì đề dài và có nhiều câu khó, khiến học sinh bị “choáng”, dễ mất tinh thần làm bài.

Kết thúc hai ngày thi, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TPHCM, thống kê: Hệ thường có 330 thí sinh vắng thi, hệ chuyên vắng 246 thí sinh. Hai ngày thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế. Điểm thi dự kiến được công bố vào ngày 3-7 và ngày 17-7 sẽ xác định điểm chuẩn vào các trường THPT.

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục